Trả hồ sơ vụ sát hại nam sinh chạy Grab tại Hà Nội

Ngày 30-6, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Đinh Văn Giáp (sinh năm 1998), Đinh Văn Trường (sinh năm 2000), cùng là người dân tộc Mường, trú tại huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái), về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, bị cáo Đinh Văn Giáp thừa nhận nội dung cáo trạng là đúng, không oan.

Trả lời hội đồng xét xử (HĐXX), Giáp khai, mình và Đinh Văn Trường rủ nhau xuống Hà Nội để gặp một người bạn. Xuống đến Hà Nội, không gặp được bạn nên lang thang quanh khu vực bến xe Mỹ Đình. Quá trình lang thang, chơi game hết tiền, cả hai đã bàn bạc, rủ nhau đi cướp tài sản của tài xế Grab.
Mẹ nạn nhân và người thân đến tòa từ sớm

Giáp thừa nhận mình là người xuống tay đâm bị hại một cách dã man khiến nạn nhân tử vong. Giáp cũng là người hỏi Trường có biết bãi đất trống, đường vắng nào để tối gọi xe ôm đi vào đường đó rồi ra tay.

Trước bục khai báo, Giáp cho biết, bố mẹ mình là nông dân, nhà có 2 anh em. Năm 2018, Giáp mới thi hành án 6 năm tù về tội “Mua bán người”. Trong khi đó em trai Giáp đang thụ án do vi phạm pháp luật.

Về phần mình, bị cáo Đinh Văn Trường nói lời khai của bị cáo Giáp đúng hết, Trường thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết cảm thấy rất hối hận.

HĐXX hỏi người nhà bị hại, bà Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1969, mẹ nạn nhân Nguyễn Cao Sang) đau đớn khi nghe lời khai về quá trình sát hại lạnh lùng của các bị cáo. Bà đề nghị tòa tuyên các bị cáo mức án nặng nhất.

Trước đó, cáo trạng thể hiện, khoảng 13 giờ ngày 26-9-2019, do hết tiền nên Giáp và Trường rủ nhau đi cướp tài sản của những người lái xe ôm để lấy tiền ăn tiêu. Cả hai bàn bạc và thống nhất đến buổi tối ra khu vực bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm chở đến khu vực vắng người rồi dùng dao bấm của Giáp mang theo tấn công người lái xe ôm cướp tài sản.

Theo kế hoạch, nếu lái xe ôm chống trả thì giết chết luôn, còn Trường nói sau khi giết xong sẽ vứt xác nạn nhân xuống ao sen gần đó rồi phủ bèo lên để che giấu.

Khoảng 20 giờ ngày 26-9-2019, Giáp và Trường đi bộ ra khu vực cổng chính bến xe Mỹ Đình thì thấy anh Nguyễn Cao Sang (khi đó 18 tuổi, là sinh viên) đang chờ khách. Giáp đến nói chuyện với anh Sang chở về khu vực phường Cổ Nhuế gần trường học viện Cảnh sát nhân dân. Anh Sang đồng ý chở Giáp và Trường đi với giá 60.000 đồng.

Giáp và Trường tại phiên tòa sáng nay

Đến 20 giờ 26 phút cùng ngày, anh Sang chở Giáp và Trường đi từ bến xe Mỹ Đình theo sự chỉ đường của Trường, đi đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài Trường nói đi sai đường và bảo anh Sang quay lại.

Tin lời Trường, anh Sang điều khiển xe máy quay lại thì xe bị chết máy nên dựng chân chống kiểm tra tình trạng hư hỏng của xe. Lợi dụng lúc anh Sang đang kiểm tra xe không để ý, Giáp lấy con dao bấm rồi đưa cho Trường để tấn công anh Sang nhưng Trường không dám làm, đùn đẩy cho Giáp.

Do bị đâm nên anh Sang buông xe máy bỏ chạy. Khi anh Sang chạy được khoảng 4m thì bị rơi một điện thoại iPhone 7 plus xuống đường. Giáp đuổi theo, thấy anh Sang bị gục ngã, Giáp liền cúi xuống rồi dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào lưng, đùi nạn nhân. Anh Sang lại vùng dậy được và bỏ chạy được 70m thì gục ngã xuống đường và tử vong.

Tại phiên tòa, sau khi hội ý, HĐXX cho biết quá trình lấy lý lịch bị hại không có tên bố bị hại. Trong khi đó, gia đình bị hại xuất trình giấy khai sinh có tên bố, đây là tình tiết mới phát sinh tòa thấy cần trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác định tư cách của bố bị hại. Do đó, HĐXX tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Tin cùng chuyên mục