Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT của hơn 85.000 thí sinh tại TPHCM

Đúng 0 giờ ngày 24-7, Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của hơn 85.000 thí sinh. Phụ huynh và học sinh có thể xem điểm thi tại đây.

>> Phụ huynh và học sinh xem điểm thi tốt nghiệp THPT TẠI ĐÂY

Trước đó, công tác chấm thi tự luận đã được triển khai từ ngày 9 -7 đến ngày 22-7. Tổng số cán bộ, giáo viên được huy động tham gia chấm thi tự luận là 405 người.

Trong quá trình chấm thi, ban chấm tự luận đã thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi được chấm xong lần chấm thứ hai theo tiến độ và chỉ đạo của trưởng ban chấm thi tự luận.

Ngoài ra, đối với các môn thi trắc nghiệm, công tác chấm thi được triển khai từ ngày 11-7 đến ngày 22-7. Tổng số cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi trắc nghiệm là 92 người.

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, khu vực chấm thi trắc nghiệm được bố trí độc lập, có trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết.

Tất cả phòng chứa bài thi và phòng chấm thi đều có camera an ninh giám sát, ghi hình hoạt động liên tục 24 giờ/ngày, có công an bảo vệ, giám sát.

Cán bộ chấm thi không được mang các vật dụng thu phát thông tin, sao chép tài liệu, giấy tờ riêng, bút xoá, bút chì và các loại bút không nằm trong quy định khi vào và ra khỏi khu vực chấm.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT của hơn 85.000 thí sinh tại TPHCM ảnh 1 Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1)

Trước đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-7. Toàn thành phố có 85.088 thí sinh đăng ký dự thi tại 158 điểm thi. 

Một trong những điểm mới của kỳ thi năm nay là sau khi có kết quả thi, thí sinh mới đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Bộ GD-ĐT lưu ý, thí sinh tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo, nhất là về điều kiện, hồ sơ, quy trình, thời gian dự tuyển. Thí sinh không đăng ký nguyện vọng vào những ngành, chương trình đào tạo hay phương thức tuyển sinh mà không đủ điều kiện.

Nếu đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, thí sinh phải hoàn thành trước 17 giờ ngày 15-7.

Thí sinh theo phương thức xét tuyển chỉ được trúng tuyển 1 nguyện vọng, ở vị trí cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký mà thí sinh đó đáp ứng được điều kiện trúng tuyển.

Từ ngày 21 đến ngày 17 giờ ngày 28-8, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển.

Trường hợp thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng thì thí sinh phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên, xác nhận số lượng nguyện vọng xét tuyển và nộp lệ phí.

Trước 17 ngày 20-8, thí sinh có thể điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển.

Trước 17 giờ ngày 28-8, thí sinh xác nhận số lượng, thứ tự các nguyện vọng.

Tin cùng chuyên mục