TPHCM xuất hiện mưa rải rác trong hai ngày tới

Trưa 22-3, TPHCM xuất hiện mưa rải rác ở một số khu vực, lượng mưa phổ biến từ 5-15mm, cục bộ có mưa trên 25mm. Trước đó, tối 21-3, nhiều khu vực trên địa bàn TPHCM cũng xuất hiện mưa lớn, nhưng chỉ diễn ra thời gian ngắn.


Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, thời tiết Nam bộ ngày nắng gián đoạn, nắng nóng tiếp tục thu hẹp đều ở dưới mức 35 độ, chiều tối có mưa rào và dông, mưa có xu hướng mở rộng.

Qua theo dõi trên ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy mây dông đang phát triển mạnh và gây mưa ở khu vực các tỉnh thành phố gồm TPHCM (TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, quận 12, khu vực quận 1, 3, 5, 10 trung tâm), Đồng Nai (Xuân Lộc, huyện Cẩm Mỹ), Long An (Tân Thạnh, Mộc Hóa), Cần Thơ (Thới Lai), Bình Dương, Tây Ninh, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp.

Trong những giờ tới, các khối mây dông này sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa rào kèm dông cho các khu vực kể trên, đồng thời có khả năng mở rộng ra các khu vực lân cận khác.

Dự báo 2 ngày tiếp tới, không khí lạnh tiếp tục tăng cường chủ yếu lệch đông, sau đó có cường độ ổn định và suy yếu. Ở phía Nam, rãnh áp thấp xích đạo nâng trục lên phía bắc, hoạt động tốt và tác động đến thời tiết Nam bộ. Mây thay đổi, ngày nắng, có lúc gián đoạn, cường độ nắng giảm, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có mưa vừa và dông.

Tin cùng chuyên mục