TPHCM xuất hiện mưa, nhiệt độ về đêm sẽ mát

Chiều 25-3, một số khu vực trung tâm TPHCM xuất hiện mưa rào, xảy ra trên diện hẹp và lượng mưa cũng không nhiều. 

Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mây đối lưu đang phát triển trên khu vực phía đông và khu vực trung tâm TPHCM. Trong khoảng 18 đến 21 giờ tiếp theo, mây đối lưu tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên và sau đó có khả năng mở rộng sang vùng lân cận khác của TPHCM, cục bộ có nơi mưa vừa.

Tương tự, thời tiết khu vực Nam bộ trong đêm nay khả năng có mưa rào, chủ yếu trên diện hẹp, lượng mưa ít. Về đêm không khí mát mẻ hơn với nhiệt độ thấp, khoảng 24-26 độ đối với khu vực miền Đông và khoảng 25-27 độ đối với khu vực miền Tây. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Sáng ngày 26-3, thời tiết vẫn sẽ nắng nhiều, cường độ nắng mạnh dần về thời điểm trưa và chiều. Dự báo các tỉnh miền Đông tiếp tục có nắng nóng diễn ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 34-36 độ; khu vực miền Tây có nơi trên 36 độ.

Trong 3 ngày tiếp theo, các tỉnh thành Trung Trung bộ trở vào Nam bộ, chỉ số tia cực tím UV cực đại duy trì ở mức nguy cơ gây hại rất cao như TPHCM và Cần Thơ mức 10-11, Cà Mau mức 9-10. Thời điểm chiều tối, có thể tiếp tục xuất hiện một vài cơn mưa rào và dông.

Tin cùng chuyên mục