TPHCM vận hành Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 1-8, Sở TT-TT TPHCM cho biết, vừa phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115, VNPT TPHCM và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) triển khai vận hành chính thức Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND TP.
Bộ phận tiếp nhận, sàng lọc và đáp ứng các cuộc gọi của Trung tâm cấp cứu 115. Ảnh: CAO THĂNG
Bộ phận tiếp nhận, sàng lọc và đáp ứng các cuộc gọi của Trung tâm cấp cứu 115. Ảnh: CAO THĂNG

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn với số lượng ca mắc Covid-19 tăng nhanh, đặt ra yêu cầu cho TP cần phải nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, cơ sở y tế và điều phối lực lượng, phương tiện cấp cứu kịp thời.

Chỉ trong vòng hai ngày (24 và 25-7 các đơn vị đã thần tốc, tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất để thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại QTSC.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, và đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới.

Đồng thời, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho Tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến là một thành phần không thể tách rời thuộc Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 -115 phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ và phòng chống thiên tai tại TPHCM. Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 do Sở TT-TT triển khai và VNPT TPHCM cung cấp giải pháp kỹ thuật. Hệ thống sẽ tiếp tục được mở rộng các tính năng phục vụ quá trình tiếp nhận và xử lý một cách kịp thời khi người dân cần trợ giúp 24/7 trong hiện tại và tương lai.

Tin cùng chuyên mục