TPHCM và TP Busan (Hàn Quốc): Chia sẻ kinh nghiệm chống Covid-19 và khôi phục kinh tế

Ngày 10-9, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi trao đổi trực tuyến với ông Byeon Sung Wan, quyền Thị trưởng TP Busan (Hàn Quốc). 

Tại cuộc trao đổi, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, để chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp (DN) các nước trong thời gian dịch bệnh vừa qua, trong đó có DN Hàn Quốc, Việt Nam cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại buổi trao đổi trực tuyến. Ảnh: VIỆT DŨNG
TPHCM đã thành lập tổ công tác liên ngành để giải quyết cụ thể từng vướng mắc của các chuyên gia, doanh nhân khi đến làm việc tại TP. Hàn Quốc là nước có số chuyên gia, doanh nhân được hỗ trợ nhập cảnh nhiều nhất để thuận lợi cho công việc. Với việc mở lại một số đường bay quốc tế trong tháng này, đồng chí Nguyễn Thành Phong kỳ vọng sẽ khôi phục lại quan hệ hợp tác giữa hai bên. Chủ tịch UBND TPHCM cam kết phối hợp đăng ký tham gia hoạt động gặp gỡ thương mại trực tuyến giữa TP Busan và các nước ASEAN vào ngày 23-9 tới, để qua đó tìm kiếm cơ hội làm ăn với các đối tác khác. 


Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TPHCM và TP Busan, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá đây là cơ hội thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ ngày càng phát triển giữa hai thành phố,  củng cố mối quan hệ hữu nghị anh em, hợp tác sâu sắc giữa hai thành phố nói riêng và mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung.

Liên quan đến vốn hợp tác phát triển chính thức (ODA), quyền Thị trưởng Byeon Sung Wan cam kết sẵn sàng hỗ trợ nếu TPHCM có nhu cầu cần đến nguồn vốn này. Bên cạnh đó, ông mong muốn sớm nối lại đường bay trực tiếp giữa hai thành phố để DN hai bên thuận tiện qua lại làm ăn. Hai bên cũng thống nhất sẽ thành lập tổ công tác trực tuyến với lãnh đạo các ngành giữa hai thành phố nhằm tiếp tục thúc đẩy giao lưu, hợp tác và đầu tư trong giai đoạn dịch bệnh này.

Tin cùng chuyên mục