TPHCM và Bình Thuận ký hợp tác phát triển chuỗi thực phẩm an toàn

 Đây là hoạt động nhằm xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy hải sản an toàn giữa tỉnh Bình Thuận và TPHCM, được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất đến tay người tiêu dùng.
 
Thanh long trồng theo mô hình VIETGAP
Thanh long trồng theo mô hình VIETGAP
Ngày 13-11, Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cho biết, ban này vừa phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tiến hành khảo sát, ký hợp tác sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản, thủy sản đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP). Đây là hoạt động nhằm xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy hải sản an toàn giữa tỉnh Bình Thuận và TPHCM, được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất đến tay người tiêu dùng.
Cụ thể, Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM và Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận ký kết 3 nội dung chính, gồm xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy sản an toàn; cùng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất nông sản, thủy sản an toàn của tỉnh Bình Thuận tiêu thụ tại TPHCM; phối hợp kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm nông sản, thủy sản.
Đồng thời, Saigon Co.op cũng đã tiến hành ký hợp tác với Công ty TNHH Mười Tuyền (Bình Thuận) về việc cung ứng và tiêu thụ bình quân 100 tấn hải sản mỗi tháng. Sau thủy sản, Saigon Co.op mong muốn sẽ mở rộng danh mục sản phẩm của tỉnh Bình Thuận tham gia chuỗi thực phẩm an toàn, trong đó có sản phẩm đặc trưng của tỉnh là trái thanh long.
Theo Ban quản lý An toàn thực phẩm TP, hiện sản xuất nông nghiệp tại TPHCM chỉ đáp ứng 20% - 30% nhu cầu thực phẩm của người dân, phần còn lại phải nhập từ các tỉnh, thành khác. 

Tin cùng chuyên mục