TPHCM: Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất làm khu cách ly phòng chống Covid-19

Chiều 10-7, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản khẩn gửi hiệu trưởng các trường cao đẳng, trung cấp trực thuộc, hiệu trưởng các Trường THPT và giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP về phối hợp trong công tác cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM, Sở GD-ĐT TP đề nghị hiệu trưởng các trường cao đẳng, trung cấp trực thuộc, các trường THPT và giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên trực thuộc sẵn sàng phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức và các quận, huyện, tạo điều kiện thuận lợi khi có yêu cầu phải sử dụng cơ sở vật chất trường học làm nơi cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ sở giáo dục có trách nhiệm báo cáo về Sở GD-ĐT TP theo chế độ “khẩn”, đồng thời cập nhật thường xuyên tình hình khi sử dụng nhà trường làm nơi cách ly.

TPHCM: Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất làm khu cách ly phòng chống Covid-19 ảnh 1 Tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho học sinh tham gia đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TPHCM
Trước đó, trong ngày 10-7, Sở Y tế TPHCM đã có văn bản khẩn gửi các cơ sở y tế trên địa bàn TP về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của ngành y tế nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Sở Y tế đề xuất các đơn vị khẩn trương khống chế các ổ dịch trong cộng đồng, tăng cường phát hiện sớm và tiến hành xử lý triệt để nguồn bệnh ẩn, hạn chế lây lan trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, TP sẽ mở rộng các khu cách ly tập trung đạt công suất 40.000 – 50.000 giường, tổ chức cách ly y tế nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn, phòng chống lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly và lây nhiễm ra cộng đồng.

Trong đó, tiếp tục duy trì hoạt động các cơ sở cách ly tập trung đã được thành lập tại các trường học và các cơ sở khác để thực hiện (tổ chức cách ly tạm thời và điều tra dịch tễ các trường hợp F1 của địa phương trong thời gian chờ chuyển đến các cơ sở cách ly đủ điều kiện của TP và cách ly tạm thời ở khu vực riêng cho các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính với SARS-CoV-2 trong khi chờ thực hiện xét nghiệm RT-PCR chẩn đoán Covid-19, điều tra dịch tễ trước khi chuyển đi các bệnh viện điều trị Covid-19).

Tin cùng chuyên mục