TPHCM: Trường học rà soát cấp căn cước công dân cho học sinh lớp 9 và 12

Ngày 4-5, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản khẩn gửi Trưởng phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về yêu cầu phối hợp cấp căn cước công dân (CCCD) cho học sinh. 
Theo đó, Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị thủ trưởng các đơn vị tổ chức tuyên truyền rộng rãi về chủ trương của Bộ Công an, Bộ GD-ĐT trong việc cấp CCCD đối với nhóm ưu tiên 1 là học sinh có năm sinh 2004 và 2007 phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Cụ thể, các trường sẽ lập danh sách học sinh có năm sinh 2004 và 2007 chưa được cấp CCCD và chủ động liên hệ với công an địa phương bố trí khung thời gian phù hợp để học sinh thuận tiện đến điểm làm thủ tục cấp CCCD theo đúng quy định.
Trước đó, theo kế hoạch của UBND TPHCM, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2022-2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-6-2022. Thí sinh dự thi ba môn gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên hoặc tích hợp (nếu có nguyện vọng đăng ký tuyển sinh lớp 10 chuyên hoặc tích hợp).
Riêng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, theo công bố của Bộ GD-ĐT sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8-7. Trước đó, ngày 6-7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Về cơ bản, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được giữ ổn định như năm trước. Thí sinh tham gia dự thi 3 môn bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Tin cùng chuyên mục