TPHCM trồng cây bàng vuông của quân và dân huyện đảo Trường Sa gửi tặng

Ngày 24-5, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì buổi lễ trồng cây bàng vuông do cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa gửi tặng Đoàn đại biểu TPHCM (Đoàn công tác số 9) đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 từ ngày 11-5 đến 19-5 vừa qua.
Cùng dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175; Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM và các thành viên Đoàn công tác số 9.
Theo đó, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu trong Đoàn công tác số 9 đã trồng cây bàng vuông do cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa gửi tặng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TPHCM (quận 4) và tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học (cơ sở 2, huyện Bình Chánh).
TPHCM trồng cây bàng vuông của quân và dân huyện đảo Trường Sa gửi tặng ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đồng chí Phan Thị Thắng cùng các đại biểu trồng cây bàng vuông tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TPHCM (quận 4). Ảnh: VIỆT DŨNG
Những cây bàng vuông này thể hiện tình cảm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, cũng như bày tỏ thông điệp về ý chí, nghị lực và sự quyết tâm của quân và dân huyện đảo Trường Sa đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã thông tin về kết quả chuyến công tác của Đoàn công tác số 9 đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1. Trong chuyến công tác vừa qua, Đoàn đại biểu TPHCM đã kết nối hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ và nhân huyện đảo Trường Sa. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa đa năng ở đảo Thuyền Chài B với số tiền 40 tỷ đồng. Đó là những đóng góp của nhân dân TPHCM đối với vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho biết, đáp lại tình cảm của TPHCM, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa đã gửi tặng cho đoàn công tác những cây bàng vuông, là cây biểu trưng sức sống, nghị lực phi thường tại nơi vùng biển, đảo của Tổ quốc.
Sau khi nhận các cây bàng vuông mang về đất liền, Đoàn công tác số 9 đã thống nhất trồng cây bàng vuông tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TPHCM (quận 4) và tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học (cơ sở 2, huyện Bình Chánh).
Sau khi trồng cây bàng vuông tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TPHCM, đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi gắm cán bộ, viên chức, người lao động ở đây quan tâm chăm sóc. Đồng thời, giới thiệu cây bàng vuông đến các em, các cháu thiếu nhi, khách du lịch mỗi khi đến thăm và tham quan bảo tàng. Qua đó, giúp mọi người hiểu được đây là món quà thể hiện tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa thân thương.
Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, để có được sự bình yên trong đất liền làm kinh tế và phát triển đất nước nói chung, phát triển TPHCM nói riêng là nhờ sự hy sinh quên mình của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại vùng hải đảo.
“Mỗi sự đóng góp của TPHCM về Trường Sa là một tấm lòng, tình nghĩa sâu đậm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM. Những món quà từ tinh thần, đến vật chất của cán bộ, chiến sĩ ở biển, đảo trao tặng là sự trân quý”, đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi gắm.
Sau đó, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cùng các thành viên trong đoàn đã đến Bệnh viện Truyền máu Huyết học (cơ sở 2, huyện Bình Chánh) trồng cây bàng vuông trong khuôn viên bệnh viện. Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cũng gửi gắm đến đội ngũ y bác sĩ, người lao động bệnh viện quan tâm chăm sóc cây bàng vuông phát triển, tươi tốt.
TPHCM trồng cây bàng vuông của quân và dân huyện đảo Trường Sa gửi tặng ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu trồng cây bàng vuông trong khuôn viên Bệnh viện Truyền máu Huyết học (cơ sở 2). Ảnh: VIỆT DŨNG
Trước đó, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cùng với các đại biểu trong đoàn đã thăm và nghe lãnh đạo bệnh viện báo cáo quá trình hoạt động khi khánh thành, đưa bệnh viện vào hoạt động. Đồng chí ghi nhận, chia sẻ những cống hiến, hy sinh của đội ngũ y bác sĩ trong phòng chống dịch vừa qua.
TPHCM trồng cây bàng vuông của quân và dân huyện đảo Trường Sa gửi tặng ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đồng chí Phan Thị Thắng cùng đoàn công tác đã thăm, làm việc tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học (cơ sở 2). Ảnh: VIỆT DŨNG
Đối với Bệnh viện Truyền máu Huyết học, đồng chí gửi gắm và tin tưởng tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, đội ngũ y bác sĩ nỗ lực vượt qua khó khăn, ngày càng nâng chất lượng dịch vụ bệnh viện, phục vụ người dân tốt hơn và xứng tầm với khu vực.

Tin cùng chuyên mục