TPHCM: Triển khai chương trình Stem-Robotics trong trường học

Sáng 26-7, tại lễ phát động cuộc thi “Tài năng Robotacon năm 2018”, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết sẽ nghiên cứu và sớm có kế hoạch triển khai mở rộng chương trình Stem-Robotics trong trường học bằng hình thức môn học tự chọn. 

Chương trình sẽ được triển khai ở cấp tiểu học và THCS với các cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, được kiểm tra đánh giá cuối học kỳ cả lý thuyết và thực hành.

Trong đó, việc triển khai chương trình Stem-Robotics tại các trường tiểu học được sắp xếp theo thời khóa biểu hoặc đưa vào các tiết học tự chọn, năng khiếu với thời lượng 1 buổi/tuần. 

Việc triển khai môn học này nhằm khuyến khích học sinh tìm tòi, sáng tạo khoa học - công nghệ, kỹ thuật, tin học, để từ đó vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống, đồng thời đổi mới hình thức tổ chức dạy học.

Đây cũng là cơ hội để học sinh thể hiện khả năng sáng tạo và niềm đam mê của mình đối với lĩnh vực công nghệ, đồng thời tạo nguồn học sinh giỏi cho các cuộc thi khoa học kỹ thuật sáng tạo trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục