TPHCM tri ân đồng bào trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế hỗ trợ ​ứng phó dịch bệnh

TPHCM luôn ghi nhận những hình ảnh, hết lòng hết sức của các đồng chí lãnh đạo MTTQ, không chỉ trực tiếp đến thăm TPHCM trong lúc khó khăn mà còn tổ chức các hoạt động hết sức thiết thực để kêu gọi đồng bào cả nước, huy động toàn lực hướng về TPHCM bằng những hành động, nghĩa cử hết sức cao đẹp. Điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết, tình thương, những nghĩa cử, truyền thống đạo lý của dân tộc ta bao đời nay.

Sáng 29-10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi gặp gỡ, trao đổi tình hình kết quả phối hợp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Cùng tham dự có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM; Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cùng đại diện lãnh đạo hai cơ quan.

TPHCM tri ân đồng bào trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế hỗ trợ ​ứng phó dịch bệnh ảnh 1 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tại buổi gặp gỡ. Ảnh: QUANG PHÚC

Phát biểu tại buổi gặp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, TPHCM vừa trải qua thời khắc hết sức khó khăn, khốc liệt, đau thương. TPHCM đã phải căng mình để ứng phó với đại dịch chưa từng có trong lịch sử.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, để có được những giây phút tương đối bình yên như hôm nay, trước hết Đảng bộ, nhân dân TPHCM cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quyết định của Trung ương để TPHCM tập trung vượt qua khó khăn trong thời khắc gian khổ đó. TPHCM luôn trân trọng, cảm ơn sự lãnh đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ, các cơ quan trung ương, các lực lượng tuyến đầu. Đặc biệt là cảm ơn sâu sắc đồng bào cả nước, các tỉnh thành bạn đã hướng về TPHCM với tinh thần cả nước vì TPHCM, đã chung tay góp sức hỗ trợ, sẻ chia cả tinh thần, vật chất để TPHCM cố gắng vượt qua.

TPHCM tri ân đồng bào trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế hỗ trợ ​ứng phó dịch bệnh ảnh 2 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. Ảnh: QUANG PHÚC

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, những ngày qua, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã phân công các đoàn đi các đơn vị, địa phương để bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đó. Hôm nay, đoàn cán bộ của TPHCM đến trụ sở chính của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng với tinh thần như thế.

Đồng chí nhấn mạnh, qua MTTQ, cho TPHCM gửi lời cảm ơn, sự tri ân đến đồng bào cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, bạn bè quốc tế, hệ thống MTTQ trong cả nước đã chung sức chung lòng cùng với TPHCM ứng phó với dịch bệnh bệnh trong thời gian qua.

TPHCM luôn ghi nhận những hình ảnh, hết lòng hết sức của các đồng chí lãnh đạo MTTQ, không chỉ trực tiếp đến thăm TP trong lúc khó khăn mà còn tổ chức các hoạt động hết sức thiết thực để kêu gọi đồng bào cả nước, huy động toàn lực hướng về TP bằng những hành động, nghĩa cử hết sức cao đẹp. Điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết, tình thương, những nghĩa cử, truyền thống đạo lý của dân tộc ta bao đời nay.

TPHCM đánh giá sâu sắc, biết ơn tình cảm, nghĩa cử đó. Những việc làm đó đã được TP ghi nhận rất cụ thể tên từng trang giấy bằng những con số rất cụ thể. Tuy chưa tổng kết nhưng Đảng bộ, nhân dân TPHCM đã nhìn thấy và rất bày tỏ sự tri ân, lòng cảm kích.

“Mong rằng chúng ta tiếp tục phát huy, nhân rộng những nghĩa cử, hành động đẹp đẽ đó để tiếp tục chung tay cùng đất nước vượt qua khó khăn, thực hiện Nghị quyết Đại hội của Đảng lần thứ XIII”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

TPHCM tri ân đồng bào trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế hỗ trợ ​ứng phó dịch bệnh ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao thư cảm ơn của TPHCM đến MTTQ Việt Nam. Ảnh: QUANG PHÚC

Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, trong điều kiện "bình thường mới", chúng ta phải thích ứng an toàn, linh hoạt vì dịch bệnh không thể lường trước. TPHCM cũng như các tỉnh vẫn đang đối mặt khó khăn, vươn mình lên để khắc phục khó khăn mà dịch gây ra, vừa phải lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi nhanh kinh tế, không để đứt gãy, đồng thời bảo đảm cuộc sống của người dân trong điều kiện "bình thường mới". Đây là mục tiêu khó khăn, TPHCM tiếp tục cần sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, nhân dân chung tay.

Đồng chí mong MTTQ tiếp tục hỗ trợ TPHCM để TPHCM vươn lên, xứng tầm là đầu tàu cả nước, xứng đáng với sự tin yêu, gửi gắm của nhân dân cả nước.

Phát biểu tại buổi gặp, đồng chí Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn của nhân dân TPHCM trước những tháng ngày căng mình chống dịch vừa qua. Đồng thời đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong toàn TPHCM khi trải qua những tháng ngày ứng phó với tình huống đột xuất, bất ngờ và không có tiền lệ để ngăn chặn sự lây lan của chủng Delta, sớm mang lại sự bình yên cho nhân dân và từng bước khống chế được sự lây lan của dịch bệnh.

“Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cảm kích vô cùng trước sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và lực lượng công an, quân đội, y bác sĩ cùng toàn thể nhân dân những ngày qua nỗ lực hết mình để đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh. Đến thời điểm này, TPHCM đã bước đầu vượt qua khó khăn và tiếp tục thực hiện 3 mục tiêu mà TP đã đề ra”, đồng chí Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

TPHCM tri ân đồng bào trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế hỗ trợ ​ứng phó dịch bệnh ảnh 4 Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao cho UBND TPHCM 5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh tại TPHCM. Ảnh: QUANG PHÚC
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng nhấn mạnh, TPHCM là địa phương đóng góp trên 43% GDP của cả nước, thành phố nghĩa tình – thành phố “vì cả nước, cùng cả nước”. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã đồng lòng, chung sức hỗ trợ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những nghĩa cử cao đẹp đó đã giúp những người yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế.
Những tháng ngày qua, nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài mỗi người chung một tấm lòng hướng về TPHCM bằng sự chung tay đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần để động viên bà con sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, mất mát này. Điều này chính là thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “bầu ơi thương lấy bí cùng” và tinh thần đại đoàn kết toàn của toàn dân tộc ta.

Hiện TPHCM có hơn 1.500 trẻ em mồ côi và những người không nơi nương tựa, người có hoàn cảnh khó khăn, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương sẽ tiếp tục vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo cho các em nhỏ mồ côi, người yếu thế trong xã hội, trước mắt là chăm lo hỗ trợ để mỗi người được đón Tết Nguyên đán 2022 trong không khí đầm ấm, bình an.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao cho UBND TPHCM 5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục