TPHCM: Trao tặng 150 suất học bổng “Cùng em vượt khó đến trường“

Sáng 19-7, Sở GD-ĐT TPHCM đã phối hợp với Đảng ủy khối cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ trao học bổng “Cùng em vượt khó đến trường”.

Với mục đích hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng có nỗ lực vươn lên trong học tập, chương trình đã trao tặng 150 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/học sinh nhằm chia sẻ khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện học tập.  

TPHCM: Trao tặng 150 suất học bổng “Cùng em vượt khó đến trường“ ảnh 1 Các em học sinh được nhận học bổng "Cùng em vượt khó đến trường"

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, năm học qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Các hoạt động của ngành giáo dục và đào tạo gặp nhiều khó khăn nhưng các em học sinh đã rất cố gắng học tập và hoàn thành năm học với kết quả tốt.

TPHCM: Trao tặng 150 suất học bổng “Cùng em vượt khó đến trường“ ảnh 2 Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng trao học bổng cho học sinh.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hoạt động trao tặng học bổng mang ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần giúp đỡ 150 học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Học bổng sẽ là nguồn động viên to lớn để các em tiếp tục cố gắng hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức, mở rộng tương lai.

TPHCM: Trao tặng 150 suất học bổng “Cùng em vượt khó đến trường“ ảnh 3 Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TPHCM Trịnh Duy Trọng trao quà cho học sinh được nhận học bổng

Buổi lễ không chỉ có sự tham gia của 150 học sinh được nhận học bổng mà còn có bố mẹ, người nuôi dưỡng, người thân trong gia đình học sinh tham dự.

Chia sẻ với PV Báo SGGP, nhiều phụ huynh cho biết, tuy mỗi suất học bổng có trị giá không cao nhưng là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp gia đình học sinh có thêm kinh phí trang trải các khoản chi mua sắm sách vở, dụng cụ học tập đầu năm.

TPHCM: Trao tặng 150 suất học bổng “Cùng em vượt khó đến trường“ ảnh 4 Các em học sinh tham dự buổi lễ trao học bổng sáng 19-7

Trước đó, Quỹ học bổng “Cùng em vượt khó đến trường” đã trao tặng học bổng cho học sinh ở các tỉnh Vĩnh Long, Bạc Liêu, Phú Yên, Lâm Đồng và 3 thành phố lớn gồm Đà Nẵng, Hải Phòng và nay là TPHCM.

Tin cùng chuyên mục