TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng đợt 2-9

Sáng 31-8, Thành ủy TP Thủ Đức, Quận ủy quận 1 và Quận ủy quận Bình Thạnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 – 19-8-2022), Quốc khánh nước Cộng hoà XHCN Việt Nam (2-9-1045 – 2-9-2022) và trao Huy hiệu Đảng đợt 2-9-2022 cho các đảng viên cao tuổi Đảng

Đợt này Đảng bộ TP Thủ Đức trao Huy hiệu 75 năm, 70 năm, 65 năm, 60 năm và 30 năm tuổi Đảng cho 38 đảng viên cao tuổi Đảng.

Trong đó, các đồng chí: Phạm Thị Trọng (Đảng bộ phường Bình Thọ) và Trần Viết Khoái (Đảng bộ phường Thảo Điền) nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Đồng chí Trịnh Văn Định (Đảng bộ phường Phước Long B) nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng đợt 2-9 ảnh 1 Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp trao Huy Hiệu 75 năm tuổi Đảng cho các đảng viên: Phạm Thị Trọng và Trần Viết Khoái. Ảnh: LƯƠNG HỢP

Phát biểu tại lễ trao Huy hiệu Đảng, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh, Đảng bộ TP Thủ Đức sau hơn 18 tháng thành lập đã lãnh đạo TP Thủ Đức có bước phát triển không ngừng. Diện mạo TP Thủ Đức đang dần đổi thay từng ngày, từng bước khẳng định là một trong những địa phương đi đầu về phát triển kinh tế xã hội của TPHCM. 

Tính đến nay, Đảng bộ TP Thủ Đức đã có 7.839 đảng viên từ 30 năm tuổi Đảng trở lên.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh, Huy hiệu Đảng là phần thưởng cao quý của Đảng, là sự trân trọng ghi nhận những đóng góp, lòng thủy chung son sắc của những người đảng viên với Đảng, với nhân dân, với cách mạng, với quê hương Thủ Đức. 

TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng đợt 2-9 ảnh 2 Lãnh đạo TP Thủ Đức chúc mừng các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng. Ảnh: LƯƠNG HỢP

“Các đồng chí không ngại hy sinh gian khổ, đã và đang tiếp tục cống hiến công sức của mình tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe với trách nhiệm của người đảng viên đi trước, vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc, quyết đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và nhân dân ta đã lựa chọn. Đảng bộ và nhân dân TP Thủ Đức luôn ghi nhận và trân trọng những đóng góp to lớn đó”, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp bày tỏ.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, các đồng chí đảng viên cao tuổi vẫn tiếp tục dìu dắt và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho đội ngũ đảng viên trẻ trong quá trình tu dưỡng, rèn luyện. Cùng với đó, tiếp tục có những ý kiến đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển TP Thủ Đức. 

* Cũng trong sáng 31-8, Quận ủy quận 1 tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 – 19-8-2022), Quốc khánh nước Cộng hoà XHCN Việt Nam (2-9-1045 – 2-9-2022) và trao Huy hiệu Đảng đợt 2-9-2022 cho các đảng viên cao tuổi Đảng.

TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng đợt 2-9 ảnh 3 Bí thư Quận ủy quận 1  Tô Thị Bích Châu tặng Huy Hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Thị Nãng. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN

Ôn lại truyền thống tại buổi họp mặt, Bí thư Quận ủy quận 1 Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh, kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, chúng ta càng nhận thức sâu sắc về tầm vóc, ý nghĩa lịch sử trọng đại và những bài học thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi chúng ta thể hiện vị trí, vai trò tiên phong của người đảng viên, ra sức phát huy trí tuệ, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, đất nước ngày càng phát triển. Đồng thời tiếp tục rèn luyện phẩm chất đạo đức của người cán bộ cách mạng, xứng đáng với lòng mong mỏi của Bác Hồ và lòng tin của nhân dân. 

TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng đợt 2-9 ảnh 4 Bí thư Quận ủy quận 1  Tô Thị Bích Châu tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên cao tuổi Đảng
Đồng chí Tô Thị Bích Châu cũng thông tin nhiều hoạt động nổi bật của quận 1 nhân dịp này. Trong đó, quận 1 vừa tổ chức lễ bàn giao căn hộ tái định cư cho người dân tại Dự án chung cư 100 Cô Giang (phường Cô Giang); động thổ dự án cải tạo, xây dựng chung cư 23 Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé). Đặc biệt, dịp này tuyến đường Lê Lợi sẽ được hoàn trả mặt bằng, tái lập cảnh quan trên toàn tuyến sau nhiều năm rào chắn để phục vụ thi công dự án Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Bí thư Quận ủy quận 1 khẳng định, để đạt được những kết quả trên là nhờ vào sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị quận và tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của nhân dân trên địa bàn. Trong đó, có sự đóng góp, cống hiến của các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí đảng viên vinh dự nhận Huy Hiệu Đảng hôm nay.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu chúc mừng và bày tỏ trân trọng đối với công lao to lớn và những đóng góp của các đồng chí đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt này. Đồng thời mong muốn các đảng viên tiếp tục phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, đóng góp nhiều ý kiến quý báu để góp phần xây dựng quận 1 trở thành đô thị “An toàn – văn minh- phát triển – nghĩa tình” và luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ sau tiếp bước, noi theo.

TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng đợt 2-9 ảnh 5 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1 Hoàng Thị Tố Nga tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho các đảng viên. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN

Đợt này, Quận ủy quận 1 trao tặng Huy hiệu 75 năm, 65 năm, 60 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng cho 145 đảng viên  và 8 đồng chí được truy tặng Huy hiệu Đảng.

Đồng chí Nguyễn Thị Nãng (Đảng bộ phường Bến Thành) nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Các đồng chí: Phạm Cúc Khanh (Đảng bộ phường Tân Định), Trương Thị Thành (Đảng bộ phường Tân Định), Hồng Hải Vý (Đảng bộ phường Bến Thành), Lê Thị Thuý Phượng (Đảng bộ phường Đa Kao) và Lê Văn Thái (Đảng bộ phường Cầu Ông Lãnh) nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng). 

* Cũng trong sáng 31-8, Quận ủy quận Bình Thạnh tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2-9 cho các đảng viên. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh.
TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng đợt 2-9 ảnh 6 Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc gắn Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng đến đảng viên cao tuổi quận Bình Thạnh. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Bình Thạnh Triệu Lệ Khánh bày tỏ, trải qua 47 năm nước ta hoàn toàn thống nhất, 46 năm quận Bình Thạnh hình thành và phát triển, dù gặp nhiều những khó khăn, đặc biệt trước tác động của dịch Covid-19 song với truyền thống đoàn kết, nỗ lực của hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở, phát huy truyền thống yêu nước của đội ngũ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân quận, không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn, góp phần hoàn thành cơ bản mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết đề ra.

Theo đồng chí Triệu Lệ Khánh, những kết quả Đảng bộ đạt được trong những năm qua, có sự đóng góp rất quan trọng của các đồng chí đảng viên cao tuổi đảng. Đồng chí trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến công sức và trí tuệ của các đồng chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của quận nhà trong suốt thời gian qua.

“Huy hiệu Đảng được trao là một vinh dự lớn đối với người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Vinh dự này không những đối với các đồng chí và gia đình, mà còn là niềm vui, vinh dự chung đối với toàn Đảng bộ quận nhà. Ban Thường vụ Quận ủy mong rằng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng tham gia đóng góp thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ chính trị của từng địa phương”, đồng chí Triệu Lệ Khánh bày tỏ.
TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng đợt 2-9 ảnh 7 Đồng chí Nguyễn Phước Lộc chúc mừng các đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Trân trọng trước những đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển của tổ chức Đảng cũng như sự hy sinh cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của các đồng chí, đồng chí Triệu Lệ Khánh kính chúc các đồng chí mạnh khỏe, luôn phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, xứng đáng là những người đảng viên trung kiên, ưu tú của Đảng.

TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng đợt 2-9 ảnh 8 Bí thư quận ủy Quận Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất chúc mừng các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 2-9. Ảnh: THÁI PHƯƠNG
Dịp này, Đảng bộ quận Bình Thạnh có 283 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó có 21 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Đây là những đảng viên từng trải qua cuộc kháng chiến vĩ đại Cách mạng Tháng Tám 77 năm về trước và có nhiều đóng góp cho nền độc lập nước nhà.
TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng đợt 2-9 ảnh 9 Đồng chí Vũ Ngọc Tuất trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng đến các đảng viên kiên trung. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Ngoài ra, Đảng bộ quận Bình Thạnh còn có 3 đảng viên nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 4 đảng viên nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 23 đảng viên nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 56 đảng viên nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 20 đảng viên nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 24 đảng viên nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 101 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 25 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Bên cạnh đó, quận Bình Thạnh cũng có 6 đảng viên được truy tặng Huy hiệu 75, 60 và 40 năm tuổi Đảng.

TPHCM trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng đợt 2-9 ảnh 10 Các đảng viên cao tuổi tại quận Bình Thạnh trong ngày nhận Huy hiệu Đảng đợt 2-9. Ảnh: THÁI PHƯƠNG
Dịp này, Thành ủy TPHCM cũng đã tặng Bằng khen biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục