TPHCM tôn vinh 96 gương “Thầm lặng mà cao cả”

Bằng cách rất riêng, họ thầm lặng, không ồn ào, không vụ lợi, ít người biết đến, nhưng vẫn hằng ngày góp phần tích cực để xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, luôn ấm áp tình người, giàu tính nhân văn "lá lành đùm lá rách".

Sáng ngày 11-1, TPHCM tổ chức tuyên dương 96 gương tập thể, cá nhân “Thầm lặng mà cao cả” lần 3 năm 2018 trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố. Chương trình do UBND TPHCM và Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp tổ chức.

Đến dự có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thành Trung, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Triệu Lệ Khánh. Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

TPHCM tôn vinh 96 gương “Thầm lặng mà cao cả” ảnh 1 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng hoa chúc mừng các tấm gương thầm lặng mà cao cả. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trong rừng hoa người tốt, việc tốt, những tấm gương “Thầm lặng mà cao cả” được tuyên dương là những cụ ông, cụ bà dù tuổi đã cao nhưng vẫn tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện; đó là những người thầy vẫn tận tụy cùng những học trò khó khăn, cá biệt; những người dân, người lao động, đoàn viên, hội viên luôn nghĩ tới các chung vì cộng đồng hơn là nỗi cơ cực của chính bản thân.

Đặc biệt, các đội hình tự nguyện, các cơ sở từ thiện, các tập thể cũng đã giúp kết nối những tấm lòng cao cả, để cùng chung tay góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp đến mọi người.

Bằng cách rất riêng, họ thầm lặng, không ồn ào, không vụ lợi, ít người biết đến, nhưng vẫn hằng ngày góp phần tích cực để xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, luôn ấm áp tình người, giàu tính nhân văn "lá lành đùm lá rách". Đây là những hạt giống ươm mầm cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống, là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo. Với cái “Tâm” muốn làm cho cuộc sống chung quanh hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn, bớt đi những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, cơ nhỡ..., các tấm gương ấy đã âm thầm đóng góp cho xã hội những việc làm nhân ái, tốt đẹp.

Đó là bà Trương Thu Hường (quận 5) dù hơn 70 tuổi những vẫn tích cực tham gia hoạt động do Hội phụ nữ quận phát động, hàng quý, bà còn tổ chức nấu những bữa ăn ngon dinh dưỡng cho hơn 100 cụ già và trẻ em khó khăn; hay tập thể khoa săn sóc đặc biệt Bệnh viện Nhân Ái ngày ngày không quản ngại khó nhọc, tận tâm điều trị và chăm sóc toàn diện cho các bệnh nhân HIV/AIDS giai đoạn cuối; hay người thương binh Nguyễn Ngọc Đức (quận Bình Tân) không ngại khó khăn, vất vả để vớt rác, cắt cỏ dọc kênh liên phường; hay người xe ôm Đinh Minh Cảnh (huyện Bình Chánh) đã âm thầm, lặng lẽ đi hút đinh trên các tuyến đường suốt 15 năm qua.

TPHCM tôn vinh 96 gương “Thầm lặng mà cao cả” ảnh 2 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tuyên dương tấm gương thầm lặng mà cao cả. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phát biểu tại lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Thành Phong trân trọng biểu dương 96 gương tập thể và cá nhân - những bông hoa thầm lặng mà cao cả trong vườn hoa việc tốt.
“Chúng ta trân trọng vinh danh những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực của những tập thể, cá nhân đã không quản ngại khó khăn, vất vả, tuổi tác và sức khoẻ, ngày đêm hăng say làm việc vì nghĩa lớn, vì tình thương và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và cuộc sống con người. Đây là những tấm gương khẳng định giá trị chân – thiện – mỹ, mang yêu thương nuôi dưỡng cuộc sống ấm áp nghĩa tình” – đồng chí Nguyễn Thành Phong trân trọng biểu dương.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh phẩm chất “nghĩa tình” luôn đồng hành với sự nghiệp xây dựng và phát triển của TPHCM trong suốt thời gian qua. Nhiều phong trào được thành phố khởi xướng và đi đầu trong cả nước như: Phong trào vì người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa - tình thương, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, bảo vệ an ninh tổ quốc, chung sức xây dựng nông thôn mới… đã thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia.
TPHCM tôn vinh 96 gương “Thầm lặng mà cao cả” ảnh 3 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tuyên dương tấm gương thầm lặng mà cao cả. Ảnh: VIỆT DŨNG
 Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, phẩm chất nghĩa tình, nhân ái dường như thấm đẫm trong mỗi con người thành phố. Mặc cho những bộn bề lo toan, tất bật với cuộc sống, chúng ta luôn tìm thấy những câu chuyện rất đẹp và bình dị về tình người, những việc làm không vụ lợi bản thân, không cần vinh danh, đậm chất nhân văn, nhân đạo, nghĩa tình sâu sắc.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành phố tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo sự lan toả rộng khắp thành phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng trong đông đảo quần chúng nhân dân thành phố.

“Tôi kêu gọi người dân thành phố hãy cùng nhau nhân lên những điều tốt đẹp. Bởi cho đi chính là nhận lại. Hãy để tình yêu thương và lòng nhân ái nở hoa trong lòng cuộc sống chúng ta. Để cái đẹp, cái tốt, cái nghĩa tình mãi trở thành nếp sống của con người thành phố” – Đồng chí Nguyễn Thành Phong khơi gợi.

Tin cùng chuyên mục