TPHCM tổ chức đoàn kiểm tra chất lượng sữa cung ứng cho học đường

Ngày 30-10, Sở Y tế, Sở Tư pháp, Ban quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM đã làm việc với Công ty Cổ phần sữa Việt Nam.  
Đoàn công tác gồm Sở Y tế, Sở Tư Pháp và Ban an toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM đang kiểm tra quy trình sản xuất sữa học đường cung cấp cho các trường học trên địa bàn TPHCM
Đoàn công tác gồm Sở Y tế, Sở Tư Pháp và Ban an toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM đang kiểm tra quy trình sản xuất sữa học đường cung cấp cho các trường học trên địa bàn TPHCM

Theo đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra quy trình sản xuất sữa, lấy mẫu sữa học đường. Đây là hoạt động cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng cung ứng sữa học đường sẽ được thực hiện rộng rãi đến các trường học trên địa bàn thành phố.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành, phụ trách khối phát triển nội địa Vinamilk cho biết, Nhà máy sữa Việt Nam (Mega) tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2, Bến Cát, Bình Dương là một trong 5 nhà máy lớn và hiện đại nhất toàn cầu. Hiện công suất nhà máy là 800 triệu lít/năm. Đây cũng được Vinamilk chọn là nhà máy chuyên sản xuất và cung cấp sữa cho hệ thống trường học trong cả nước.

Ngoài ra, tính đến nay, Vinamilk đang quản lý 13 nhà máy sản xuất, 12 trang trại bò sữa, trong đó có 2 trang trại bò sữa đạt chuẩn organic Châu Âu. Tổng số đàn bò cung cấp nguyên liệu sữa của công ty đạt 130.000 con. Trong đó, có 28.500 con bò do Vinamilk trực tiếp quản lý. Số đàn bò còn lại công ty liên kết với các hộ nông dân chăn nuôi theo tiêu chuẩn Vinamilk yêu cầu và thực hiện bao tiêu sản phẩm sữa. Hiện tổng công suất sản xuất của tổng công ty Vinamilk là 1,4 tỷ lít/năm.

Về thị trường tiêu thụ, Vinamilk cũng đã trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp doanh nghiệp sản xuất sữa có doanh thu lớn nhất thế giới. Sữa và các sản phẩm sữa của công ty đã xuất khẩu vào 52 quốc gia trên thế giới với kim ngạch xuất khẩu trung bình đạt 200 triệu USD/năm. Tại thị trường trong nước, công ty đã phủ khắp các tỉnh thành từ thành phố đến nông thôn, thâm chí sản phẩm sữa Vinamilk còn có mặt tại các khu vực vùng sâu, vùng xa nhất trong cả nước. Công ty hiện đang có 210 nhà phân phối cấp 1 và 250 ngàn nhà bán lẻ. Ngoài ra còn có những kênh bán hàng riêng, đối tác trực tiếp, kênh phân phối hiện đại và thương mại điện tử.

Cũng theo ông Khánh, phân khúc sữa và các sản phẩm sữa của công ty rất đa dạng từ dạng bộ, lỏng, sữa đặc… đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng từ trẻ em đến người trưởng thành và người lớn tuổi. Đánh giá về thị phần tiêu thụ sữa học đường tại TP HCM, đại diện Vinamilk cho rằng rất lớn bởi dân số TP hiện hơn 10 triệu người và mức độ quan tâm đầu tư thể chất cho trẻ em rất cao.

Theo đại diện Công ty Cổ phần sữa Việt Nam, sau hơn một tháng xét thầu Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP HCM đã lựa chọn Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đơn vị cung cấp sữa cho đề án chương trình sữa học đường tại TP. Theo đó, Vinamilk sẽ hỗ trợ với mức 20%, tiết kiệm cho ngân sách thành phố hơn 24 tỷ đồng. Và từ ngày 01/11, hơn 250.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 các trường tiểu học của 10 quận, huyện trên địa bàn TP HCM sẽ được uống sữa học đường (SHĐ) mỗi ngày.

Sản phẩm sữa cung cấp cho chương trình cung ứng tại TP HCM là sữa tươi tiệt trùng được chế biến từ sữa tươi nguyên liệu, hoàn toàn đảm bảo chất lượng và đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu theo Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT ngày 29-12-2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Hơn nữa, trên bao bì hộp sữa có logo Sữa học đường của Bộ Y tế, giúp phụ huynh học sinh yên tâm về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục