TPHCM tổ chức chương trình tham quan tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch

Đây là các chương trình nhằm tri ân lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch tại TPHCM trong thời gian qua.

Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Bộ Tư lệnh Thành phố, UBND huyện Cần Giờ và Củ Chi vừa tổ chức chương trình tham quan “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” và “Hành trình xanh về vùng Đất thép”. Đây là các chương trình nhằm tri ân đội ngũ y bác sĩ đại diện của các đoàn bệnh viện Trung ương, Sở Y tế các tỉnh – thành phố, các viện, các học viện và các trường đại học – cao đẳng, quân y và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TPHCM trong thời gian qua.

TPHCM tổ chức chương trình tham quan tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch ảnh 1 Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ binh đoàn Rừng Sác (Cần Giờ)

Tham gia chương trình “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” có đồng chí Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo TPHCM và một số cơ quan báo chí của TPHCM, cơ quan báo chí Trung ương tại tại TPHCM cùng đại diện các sở, ngành TPHCM.

TPHCM tổ chức chương trình tham quan tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch ảnh 2 Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ binh đoàn Rừng Sác (Cần Giờ)

Tại Căn cứ cách mạng Rừng Sác, đoàn đã dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ binh đoàn Rừng Sác và tham quan tìm hiểu truyền thống hào hùng của các chiến sĩ đặc công.

Ngoài ra, đoàn cũng tham quan các điểm đến mang đặc trưng vùng đất được mệnh danh là “lá phổi xanh” của TPHCM - nơi có khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn, Khu du lịch sinh thái Vàm Sát và Khu du lịch Dần Xây, để tìm hiểu về cảnh quan thiên nhiên rừng ngập mặn với hệ sinh thái đa dạng và độc đáo.

TPHCM tổ chức chương trình tham quan tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch ảnh 3 Đồng chí Phan Thị Thắng phát biểu tri ân các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch đã hỗ trợ TPHCM trong hơn 100 ngày cao điểm phòng, chống dịch bệnh

Phát biểu tại buổi gặp gỡ thân mật với các y, bác sĩ trong chương trình tham quan, đồng chí Phan Thị Thắng thay mặt cho lãnh đạo và nhân dân TPHCM cảm ơn sự hỗ trợ tận tâm, kịp thời của các địa phương, đơn vị trên cả nước đã dành cho Thành phố trong hơn 100 ngày cao điểm phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn gia đình của các y, bác sĩ đã đồng cảm và san sẻ trách nhiệm gia đình để các y, bác sĩ yên tâm công tác.

“Thành phố cũng rất mong được đón tiếp các y, bác sĩ ở các địa phương và đơn vị, cùng gia đình, bạn bè đến thăm Thành phố khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn, để cảm nhận về một thành phố phương Nam ấm áp, thân thiện, sôi động và tràn đầy sức sống”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng bày tỏ.

Trong hành trình, đồng chí Phan Thị Thắng thay mặt lãnh đạo TPHCM đến thăm và tặng quà cho 100 hộ gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19; thăm hỏi bộ đội biên phòng đang công tác tại xã đảo Thạnh An.

Tham gia chương trình “Hành trình xanh về vùng Đất thép” tại Củ Chi có các đồng chí: Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; Đại tá Phạm Văn Rậm, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM, đại diện UB MTTQ TPHCM, các sở, ngành và gần 100 bác sĩ, chiến sĩ quân y.
TPHCM tổ chức chương trình tham quan tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch ảnh 4 Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Tại Củ Chi, đoàn đã dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm Bến Dược và tham quan các căn cứ cách mạng, tham gia chợ dã chiến và vườn trái cây.

Theo đại diện Sở Du lịch TPHCM, từ 19-9 đến 8-10, sở phối hợp với các đơn vị tổ chức 11 chương trình tham quan “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” và 6 chương trình “Hành trình xanh về vùng Đất thép” với sự tham dự của gần 2.000 y, bác sĩ và các lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Chương trình được tổ chức đi và về trong ngày theo hình thức khép kín với các điểm đến ngoài trời, tách biệt với các khu dân cư, thuộc khu vực “vùng xanh” đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là các điểm đến đặc sắc, nổi tiếng nhất định phải đến của du khách trong nước và quốc tế khi đến TPHCM trong nhiều năm qua.

Toàn bộ công tác tổ chức của các chuyến tham quan đều tuân thủ các tiêu chuẩn được quy định tại bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được UBND TPHCM ban hành, bao gồm tiêu chí dành cho hoạt động lữ hành, cơ sở lưu trú và các khu, điểm tham quan. Khách tham gia các chương trình tham quan và nhân viên tham gia phục vụ tại tất cả các khâu của chương trình đều đảm bảo đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng, chống Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SAR-CoV-2 trước khi tham gia hành trình hoặc phục vụ trực tiếp cho du khách.

Tin cùng chuyên mục