TPHCM tìm người trên chuyến bay liên quan đến ca mắc biến thể Omicron

Tối 19-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) ra thông báo khẩn tìm người nhập cảnh đã đi trên 2 chuyến bay VN5409 từ Hàn Quốc đến Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh vào ngày 7-1 và chuyến bay VN1345 từ Cam Ranh đến TPHCM vào ngày 10-1.

HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên 2 chuyến bay trên phải liên hệ khai báo cho Trạm Y tế địa phương nơi cư ngụ để được tư vấn và xét nghiệm.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã thông tin, TPHCM vừa ghi nhận 3 ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng là P.D.K. (35 tuổi, ngụ Bình Chánh), T.B.T. (31 tuổi, ngụ quận 11) và P.T.H.H. (46 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đều có liên quan bà N.T.N.P. (41 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh).

Bà P. đã tiêm 3 mũi vaccine Pfizer và từ Mỹ về Việt Nam vào ngày 5-1. Sau khi về nước, bà P. được cách ly tại khách sạn ở TP Nha Trang (Khánh Hòa). Ngày 10-1, bà bay chuyến VN1345 từ Nha Trang đến TPHCM và được 3 người có tên trên đón tại sân bay.

Hiện bà P. chưa có kết quả giải trình tự gene do được lấy mẫu xét nghiệm sau ông K., bà T. và bà H. Sở Y tế đã chỉ đạo HCDC nhanh chóng xác minh, lấy mẫu, truy vết và điều tra dịch tễ các trường hợp này.

Tối cùng ngày, Bộ Y tế cho biết, đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 108 ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron. Cụ thể tại Hà Nội (1), Quảng Nam (27), TPHCM (68), Hải Dương (1), Hải Phòng (1), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (3), Khánh Hòa (2), Long An (1), Quảng Ninh (2).

Tin cùng chuyên mục