TPHCM tiếp tục nỗ lực chăm lo cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió

Chiều 29-9, tại Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, đoàn công tác TPHCM đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ trên đảo Phú Quốc và làm lễ tổng kết chuyến công tác chuyến thăm các đảo, Nhà giàn DK1/10 thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại buổi tổng kết
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại buổi tổng kết

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đại biểu TPHCM; Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác. 

Phát biểu tại buổi tổng kết, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu, cảm ơn lãnh đạo Quân chủng Hải quân, cán bộ chiến sĩ Vùng 2, Vùng 5 Hải quân đã hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn đại biểu TPHCM hoàn thành tốt các nội dung, kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, cảm ơn đội ngũ cán bộ chiến sĩ và tổ phục vụ trên Tàu Kiểm ngư 290 đã phục vụ đoàn rất chu đáo trong thời gian đoàn làm nhiệm vụ.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu trao tặng máy móc, thiết bị… cho đảo Phú Quốc

Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, qua chuyến công tác này, đại biểu trong đoàn TPHCM đã thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió. 

Đồng chí nhắn nhủ, mỗi đại biểu cần góp phần tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc đến nhân dân; chung tay góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân có nhiều hành động thiết thực hơn nữa để TPHCM là hậu phương vững chắc của cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo. 

Bên cạnh đó, có những sáng tạo đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế biển, quốc phòng - an ninh trên đảo. Góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu, những năm qua được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân…, Vùng 2 và Vùng 5 Hải quân đã có sự phát triển mới, cơ sở vật chất, đời sống cán bộ, chiến sĩ và nhân dân được cải thiện. 

Tuy nhiên, do vị trí đóng quân phân tán nhiều địa phương, nhiều nơi là các điểm đảo, đồi cao, giao thông đi lại khó khăn. Đặc biệt là thiếu nước ngọt, không có điện lưới, điều kiện sinh hoạt tuy được cải thiện nhưng nhiều khó khăn, vất vả. 

Song, khi chứng kiến sự thay đổi của các đảo thuộc Vùng 2, Vùng 5 và được gặp gỡ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo đã đem lại cho đoàn công tác sự động viên, niềm tin tưởng rất to lớn.

“Sau chuyến công tác này, với tình cảm và trách nhiệm và trong khả năng, TPHCM sẽ cố gắng hết sức, làm cầu nối liên kết các đơn vị có tiềm lực để góp sức phát triển ngành kinh tế biển, cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin. Đặc biệt là hoạt động du lịch tại các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc”, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cho biết thêm, TPHCM tiếp tục quan tâm đổi mới phương thức, nâng chất lượng chương trình “Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc” theo hướng Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp… chủ động đổi mới nội dung, quan tâm những hoạt động có tính chiều sâu, tăng tính gắn kết với từng điểm đảo, Nhà giàn DK1. TPHCM sẽ luân phiên giao cho các đoàn thể chính trị - xã hội đăng cai tổ chức hành trình thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, Nhà giàn DK1/10 thuộc vùng biển Tây Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu tặng Bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: NGÔ BÌNH

Tại buổi tổng kết, nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Vùng 5 Hải quân (26-10-1975 – 26-10-2022), đồng chí Nguyễn Văn Hiếu chúc cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống quý báo của đơn vị. Tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm cao để lập nên những chiến công mới. Đồng thời, luôn nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát huy truyền thống anh hùng của “Đoàn tàu không số”, “đường Hồ Chí Minh trên biển”, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tây Nam thân yêu của Tổ quốc.

Nhà báo Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập báo SGGP đại diện đoàn công tác trao giải cho các đại biểu đoạt giải thi viết cảm nhận

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM và các đơn vị đồng hành. 

Mặc dù trong điều kiện sóng gió không thuận lợi, vượt quãng đường dài gần 1.000 hải lý, dành tình cảm đến thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các vùng biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc. “Đây là những phần quà thiết yếu, rất có ý nghĩa, tiếp sức cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ bình yên vùng trời, vùng biển đảo và nhân dân trên các đảo ở vùng biển Tây Nam của Tổ quốc,” Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến bày tỏ.

Đại diện đoàn công tác trao giải cho các cá nhân đạt giải trong hội thi viết cảm nhận về chuyến hải trình. Ảnh: NGÔ BÌNH

Theo Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, trong những năm qua, các đảo ở vùng biển Tây Nam đã có sự thay đổi rất lớn. Đặc biệt là các đảo như như Phú Quốc, Nam Du, Hòn Đốc… đã trở thành trung tâm khu phát triển về kinh tế biển, đảo của vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. 

Sự phát triển chung của vùng biển, đảo Tây Nam giúp đời sống của người dân được nâng cao. Cán bộ, chiến sĩ của Vùng 5 Hải quân cũng được nhiều cải thiện từ việc phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, do đặc thù đóng quân trên các điểm đảo, cán bộ, chiến sĩ vẫn gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và thực hiện nhiệm vụ.

Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của đồng bào cả nước. Đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM trong thời gian tới.

Chuyến hải trình đoàn công tác TPHCM đến thăm động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo gồm Phú Quốc, Hòn Đốc, Hòn Chuối, Nam Du, Thổ Chu, Hòn Khoai, Côn Đảo và Nhà giàn DK1/10  thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Đoàn công tác đã tặng quà cho các đơn vị trị giá trên 7,8 tỷ đồng.

 

Tại lễ tổng kết, đoàn công tác đã tặng Bằng khen của UBND TPHCM cho 13 tập thể và 15 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng Bằng khen cho 48 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, phục vụ chuyến công tác của đoàn.

Tin cùng chuyên mục