TPHCM tiếp nhận nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế chống dịch Covid-19

Sáng 10-9, Ủy ban MTT Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm lễ xuất quân chuyển 5.000 túi an sinh do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân TPHCM thông qua hình thức trực tuyến.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu tiếp nhận Quỹ Đạo Phật ngày nay - chùa Giác Ngộ.
Đồng chí Tô Thị Bích Châu tiếp nhận Quỹ Đạo Phật ngày nay - chùa Giác Ngộ.

Tham dự có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho rằng, mặc dù tỉnh Bình Phước là một trong những tỉnh chịu tác động của đại dịch Covid-19. Song với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì TPHCM thân yêu, tỉnh Bình Phước sẽ làm tất cả để góp một phần nhỏ của mình giúp TPHCM và các tỉnh phía Nam vượt qua đại dịch này.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền cho biết, trong ngày 22-8 vừa qua, đã có trên 176 tấn lương thực, thực phẩm như: rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác của nhân dân Bình Phước đã được chuyển kịp thời đến nhân dân các quận, huyện của TPHCM. Ngoài ra, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước vẫn duy trì thường xuyên những chuyến xe chở hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TPHCM.

Trước những khó khăn của người dân TPHCM và các tỉnh phía Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tiếp tục phát động đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn tỉnh cùng chung tay góp sức ủng hộ TPHCM.

Cụ thể, từ ngày 1-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tiếp tục phát động chiến dịch cao điểm kêu gọi 5.000 túi an sinh và lương thực, thực phẩm. Các túi an sinh gồm: Gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ quả, trái cây, bánh trái… đã được tập kết, kịp thời chuyển đến người dân TPHCM đang gặp khó khăn.

TPHCM tiếp nhận nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế chống dịch Covid-19 ảnh 1 Tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Victory

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, đồng chí Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, trong thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TPHCM luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh. Đồng chí Phạm Minh Tuấn cảm ơn những tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước đã gửi tặng nhân dân TPHCM những món quá hết sức ý nghĩa.

Đồng chí Phạm Minh Tuấn, cho biết, trong thời gian tới, sau ngày 15-9, Trung tâm an sinh TPHCM đang lên kế hoạch chuẩn bị 2,5 triệu gói quà an sinh hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Do đó, sự quan tâm hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước đối với TPHCM trong giai đoạn này là tình cảm hết sức quý báu. Với những phần quà này sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Trung tâm an sinh TPHCM chuyển đến người dân gặp khó khăn trong thời gian sớm nhất.

TPHCM tiếp nhận nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế chống dịch Covid-19 ảnh 2 Tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Công nghệ Anpha.  

Cũng trong sáng 10-9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế do một số đơn vị, tổ chức gửi tặng.

Cụ thể, Quỹ Đạo Phật ngày nay - chùa Giác Ngộ trao tặng 100 tấn gạo và 100 tấn khoai lang trị giá 1,3 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Victoty trao tặng 1.000 “Hộp sản phẩm Siro Vic”, dùng hỗ trợ giảm các biểu hiện ho, đau đầu, sổ mũi cho người bị viêm đường hô hấp điều tri tại nhà, tổng trị giá 55 triệu đồng.

Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô trao tặng 500 “Hộp sản phẩm An hầu đan” dùng hỗ trợ cho người bị viêm đường hô hấp điều trị tại nhà, tổng trị giá 80 triệu đồng.

Công ty TNHH Công nghệ Anpha ủng hộ 500 túi an sinh, tổng trị giá 150 triệu đồng nhằm hỗ trợ người dân TPHCM bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

TPHCM tiếp nhận nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế chống dịch Covid-19 ảnh 3 Tiếp nhận hỗ trợ từ Công ty TNHH Y dược Kinh Đô

Tại lễ tiếp nhận, đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị tài trợ đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Đồng chí cam kết nỗ lực đưa những phần quà đến đúng đối tượng, đúng mục đích, công khai, minh bạch nhằm chung tay chiến thắng đại dịch, sớm đưa TPHCM trở lại trạng thái bình thường mới.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu mong các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm ủng hộ TPHCM về vật chất, tinh thần và đề xuất các cơ chế cho TPHCM tháo gỡ những khó khăn trong quá trình phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục