TPHCM tiếp nhận 8.200 USD do tỉnh Attapeu, Lào ủng hộ chống dịch Covid-19

Trưa 28-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 TPHCM tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 số tiền 100 triệu Kíp (khoảng 8.200 USD) do Đảng bộ, chính quyền tỉnh Attapeu (Lào) trao tặng.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận bảng tượng trưng ủng hộ do tỉnh Attapeu, Lào trao tặng
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận bảng tượng trưng ủng hộ do tỉnh Attapeu, Lào trao tặng

Tại lễ tiếp nhận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng cảm ơn sự ủng hộ chí tình của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Attapeu. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, trong thời gian qua, do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp nên ảnh hưởng đến một số hoạt động hợp tác giữa hai nước; giữa TPHCM và các địa phương của Lào. Tuy nhiên, lãnh đạo hai nước vẫn thường xuyên thăm hỏi, quan tâm theo dõi sát sao, hỗ trợ nhau trong công tác phòng chống dịch Covid-19 để cùng sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.  

Đồng chí Tô Thị Bích Châu bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới, hai nước sẽ nhanh chóng kiểm soát được dịch Covid-19. TPHCM cùng các địa phương của Lào tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác đã thỏa thuận, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước và góp phần củng cố, thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển. 

Bà Phimpha Keomixay, Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM cho biết, món quà mà Đảng bộ, chính quyền tỉnh Attapeu tặng TPHCM thể hiện tình cảm, sự quan tâm của tỉnh Attapeu, nhằm động viên TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bà Phimpha Keomixay cũng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã luôn ủng hộ, giúp đỡ các địa phương của Lào trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, cũng như đã quan tâm, có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân Lào đang làm việc, học tập, sinh sống tại TPHCM trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát vừa qua.

Bà Phimpha Keomixay tin tưởng, Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng sẽ kiểm soát được dịch Covid-19, tiếp tục triển khai các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội trong điều kiện "bình thường mới". Đồng thời, tiếp tục các chương trình hợp tác với Lào trong khuôn khổ các thỏa thuận đã ký, trong đó có thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2025 giữa TPHCM và thủ đô Viêng Chăn, mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển các địa phương hai nước.

Tin cùng chuyên mục