TPHCM tiếp nhận 10.320 phần thuốc điều trị bệnh trị giá 1,548 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây tặng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM 10.320 phần thuốc, trị giá 1,540 tỷ đồng. Số thuốc này được Ban Dân vận Thành ủy TPHCM chuyển đến 312 trạm y tế xã, phường, thị trấn, cùng 411 trạm y tế lưu động trên địa bàn TPHCM.

Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây tặng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM 10.320 phần thuốc điều trị
Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây tặng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM 10.320 phần thuốc điều trị

Sáng 30-8, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tiếp nhận và trao thuốc điều trị bệnh cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn TPHCM. Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp; Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng.  

Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây tặng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM 10.320 phần thuốc, trị giá 1,548 tỷ đồng. Số thuốc này được Ban Dân vận Thành ủy TPHCM chuyển đến 312 trạm y tế xã, phường, thị trấn, cùng 411 trạm y tế lưu động trên địa bàn TPHCM.

Tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp cho biết, tính đến nay, TPHCM đã trải qua 4 tháng thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Với diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, mục tiêu hàng đầu TPHCM đặt ra là đảm bảo vấn đề sức khỏe cho người dân. Theo đó, khi phát hiện ca bệnh, TPHCM đặt mục tiêu không để ca bệnh chuyển nặng và khi ca bệnh trở nặng là phải hạn chế tử vong.

Hơn 120 ngày, TPHCM triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch; trong đó với nguồn lực từ ngoài xã hội đã có nhiều chương trình chăm lo an sinh cho người dân. Đặc biệt có chương trình phối hợp để tạo túi thuốc nghĩa tình chuyển đến bệnh nhân F0 khi TPHCM đang trong quá trình thí điểm thực hiện điều trị F0 tại nhà và áp dụng những giải pháp sử dụng thuốc có chỉ định, thuốc phục hồi sức khỏe cho những người bị mắc Covid-19.

Thời gian qua, chương trình túi thuốc nghĩa tình của Ban Dân vận Thành ủy TPHCM phối hợp với Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây đã thực hiện được 20.000 túi thuốc ở một số quận, huyện góp phần chăm sóc sức khỏe và giúp người mắc Covid-19 hồi phục.

TPHCM tiếp nhận 10.320 phần thuốc điều trị bệnh trị giá 1,548 tỷ đồng ảnh 1 Ban Dân vận Thành ủy TPHCM trao thuốc điều trị cho các quận, huyện 

Bà Lê Thị Giàu, Chủ Tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây, chia sẻ, là một công dân của TPHCM, bản thân chung tay, góp sức cùng TPHCM đẩy lùi dịch Covid-19 càng sớm, càng tốt. Với sự tư vấn của Công ty Dược Sài Gòn, công ty đã có những túi thuốc đưa tận tay người dân.

Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết, cách đây 2 ngày Bộ Y tế chính thức có hướng dẫn thuốc điều trị, trong đó có thuốc chỉ định cho người mắc Covid-19. Theo đó, căn cứ trên thực tiễn của TPHCM, trước đó 1 tuần, tổ chuyên gia về điều trị Covid-19 của TPHCM lắng nghe ý kiến của các chuyên gia trình Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thí điểm 1 toa thuốc điều trị cho người mắc Covid-19 điều trị tại nhà.

Đồng thời, Ban Dân vận Thành ủy có trao đổi với Sở Y tế TPHCM thống nhất chuyển đổi túi thuốc nghĩa tình từ chuyển cho các bệnh nhân F0, nay chuyển đến các trạm y tế, đặc biệt là các trạm y tế lưu động. Do đó, các túi thuốc này có ý nghĩa rất quan trọng, vì có thêm thuốc điều trị cho người dân.

Theo ông Tăng Chí Thượng, hiện nay, TPHCM đang dùng 2 mũi giáp công. Đó là phát triển mạnh năng lực và quy mô của các bệnh viện tiếp nhận và thu dung người mắc Covid-19 ở tầng 2, 3. Đồng thời, mũi giáp công rất mới, thiết thực, hiệu quả là chăm sóc tại nhà cho F0.

Tin cùng chuyên mục