TPHCM tiếp nhận 1 máy ECMO trị giá 145.000 USD

Trưa 20-8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức lễ tiếp nhận 1 máy ECMO trị giá 145.000 USD do Tổng Lãnh sự Ấn Độ và cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam trao tặng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM. Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, buổi tiếp nhận được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Quang cảnh buổi tiếp nhận tại điểm cầu TPHCM
Quang cảnh buổi tiếp nhận tại điểm cầu TPHCM

Tham dự tại điểm cầu TPHCM có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành TPHCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Tham dự tại các điểm cầu còn lại có ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM; ông Manoj Barthwal, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ (INCHAM); đại diện một số doanh nghiệp Ấn Độ tại khu vực phía Nam.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM chia sẻ với những khó khăn và mất mát mà nhân dân Ấn Độ đã phải trải qua trong làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2. Đồng thời, đánh giá cao sự thành công của Chính phủ và nhân dân Ấn Độ trong việc kiểm soát làn sóng dịch Covid-19 vừa qua.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu cho rằng, mặc dù trong bối cảnh đất nước còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Chính phủ Ấn Độ đã quyết định hỗ trợ Chính phủ và người dân Việt Nam các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 là một hoạt động rất có ý nghĩa.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM và cộng đồng người Ấn Độ tại khu vực phía Nam trao tặng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM 1 máy ECMO.

Theo đồng chí Tô Thị Bích Châu, với thế mạnh là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất vaccine và các thuốc điều trị Covid-19, hy vọng Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM sẽ giúp TPHCM tiếp cận được với nguồn vaccine và các loại thuốc phục vụ điều trị Covid-19 do Ấn Độ sản xuất.

TPHCM tiếp nhận 1 máy ECMO trị giá 145.000 USD ảnh 1 Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phát biểu tại buổi tiếp nhận

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM, cho biết, trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Ấn Độ và Việt Nam, Chính phủ và nhân dân Ấn Độ, kiều bào Ấn Độ tại TPHCM bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam và chính quyền TPHCM trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây ra những hậu quả nặng nề cho TPHCM.

Do đó, nhằm chia sẻ với những khó khăn, áp lực của hệ thống y tế trong công tác điều trị Covid-19, cộng đồng người Ấn Độ tại TPHCM và các tỉnh phía Nam Việt Nam với sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM và INCHAM đã huy động tài chính mua hệ thống máy ECMO để lắp đặt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, nhằm hỗ trợ cho lực lượng y tế trong công tác điều trị các ca bệnh nặng.

Ông Madan Mohan Sethi cho hay, Chính phủ Ấn Độ sẽ cung cấp 300 thiết bị tạo oxy với công suất 10 lít/phút/máy (LPM) và 100 m3 khí oxy khí lỏng y tế (LMO) cho Việt Nam để hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19. Số hàng hóa này được vận chuyển bằng đường thủy và sẽ cập cảng TPHCM vào cuối tháng này.

Bên cạnh đó, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Ấn Độ tại TPHCM sẵn sàng kết nối, tổ chức chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho 200 bác sĩ, y tá tại TPHCM và 300 bác sĩ, y tá tại các tỉnh, thành phố khác ở khu vực phía Nam Việt Nam.

Còn ông Manoj Barthwal, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ (INCHAM) cho biết, INCHAm không chỉ hỗ trợ hệ thống máy ECMO cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM mà còn trao tặng 200 triệu đồng và 2,5 tấn gạo cho MTTQ Việt Nam TPHCM để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các thành viên INCHAM đã hợp tác với chính quyền địa phương chung tay hỗ trợ các tình nguyện viên những vật dụng cần thiết như thuốc men, thực phẩm, thiết bị bảo hộ y tế…

Tin cùng chuyên mục