TPHCM tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em và người lớn xuyên lễ 2-9

Ngày 31-8, Sở Y tế TPHCM cho biết, sẽ tổ chức các điểm tiêm vaccine cho trẻ em và người dân trên địa bàn thành phố xuyên lễ Quốc khánh 2-9.
Nhân viên y tế tiêm vaccine cho trẻ em
Nhân viên y tế tiêm vaccine cho trẻ em

Theo đó, khởi động cho tháng cao điểm thứ hai về tiêm vaccine cho trẻ em, do tất cả các trường học thuộc ngành giáo dục đều nghỉ lễ, nhằm không làm gián đoạn cung ứng tiêm vaccine Covid-19, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sản, nhi tuyến thành phố, các bệnh viện quận, huyện và trung tâm y tế đều đã đăng ký với Sở Y tế lịch tiêm cụ thể với thời gian, địa chỉ, đối tượng phục vụ để các bậc phụ huynh dễ dàng tra cứu và đưa con, em thuộc độ tuổi từ 5 đến dưới 18 tuổi tiêm vaccine Covid-19 theo quy định.

Bên cạnh phục vụ xuyên lễ cho trẻ em, các điểm tiêm tại các bệnh viện và trung tâm y tế còn phục vụ tiêm vaccine Covid-19 cho cả người lớn, nhất là người thuộc nhóm nguy cơ (cao tuổi, có bệnh nền). Người  dân có thể đến bất cứ một trong các điểm tiêm cố định trên địa bàn để  tiêm vaccine Covid-19 trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh.

Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, lãnh đạo sở ghi nhận, trân trọng và đánh giá cao các y, bác sĩ của các bệnh viện thành phố, các bệnh viện quận, huyện và trung tâm y tế quận, huyện sẵn sàng hy sinh các ngày nghỉ lễ, gác lại chuyện nghỉ ngơi với gia đình, để tranh thủ từng ngày của tháng 9 cao điểm phục vụ tiêm vaccine cho người dân thành phố, cả trẻ em và người lớn, góp phần giảm thấp hơn nữa số người có nguy cơ mắc bệnh nặng vì chưa được tiêm vaccine.

Sở Y tế kêu gọi các bậc phụ huynh hãy vì sức khoẻ của con em chúng ta, đừng để các em phải bị gián đoạn việc học tập do mắc Covid-19 vì chưa được tiêm vaccine, đừng nghe những lời đồn đại thiếu cơ sở khoa học mà không đồng thuận cho con em được tiêm vaccine Covid-19, đừng bỏ lỡ cơ hội để con em được bảo vệ trước sự tấn công của virus SARS-CoV-2 với hậu quả khó lường.

Cho đến thời điểm hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định vaccine là vũ khí tốt nhất và an toàn nhất giúp bảo vệ con người trước sự tấn công của đại dịch Covid-19, vốn vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Ngành y tế luôn đồng hành cùng các bậc phụ huynh để chăm lo và bảo vệ sức khỏe của trẻ em trước các nguy cơ và rủi ro khó lường trước của đại dịch Covid-19.

“Rất mong các bậc phụ huynh nếu chưa đồng thuận thì hãy đồng thuận cho con em được tiêm vaccine Covid-19, nếu đã đồng thuận nhưng vì lý do nào đó chưa cho con em đi tiêm đủ mũi vaccine Covid-19 theo quy định hãy đưa ngay con em đến các điểm tiêm để được tiêm bổ sung cho đủ số mũi, tuỳ theo độ tuổi (2 mũi đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, 3 mũi đối với trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi)”, PGS-TS Tăng Chí Thượng kêu gọi.

Danh sách bệnh viện, Trung tâm y tế tiếp tục tiêm vaccine Covid-19 cho người dân trong dịp lễ Quốc khánh  (từ ngày 1-9 đến ngày 4-9)

Tin cùng chuyên mục