TPHCM: Tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 80 phóng viên

Sáng 4-5, Bộ Y tế phối hợp với Viện Pasteur tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở TPHCM.

Đây là nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine để phòng, chống Covid-19 theo Nghị quyết 21 của Chính phủ. Vaccine được sử dụng trong đợt tiêm chủng lần này của hãng AstraZeneca (Anh).

Tại điểm tiêm chủng, hầu hết các phóng viên đều tuân thủ thực hiện quy tắc phòng, chống dịch của ngành y tế như: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế đầy đủ. Toàn bộ quá trình tiêm chủng diễn ra an toàn, nghiêm túc không có phản ứng sau tiêm.

TPHCM: Tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 80 phóng viên ảnh 1 Nhà báo Hoàng Lộc tiêm vaccine Covid-19 vào sáng 4-5

Là người đến điểm tiêm chủng từ khá sớm Nhà báo Hoàng Lộc (báo Tuổi trẻ) cho biết, khi nhận được thông tin mình có trong danh sách tiêm chủng, anh rất vui mừng và đã chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tiêm.

“Với đặc thù công việc phải tiếp xúc nhiều người, nhiều đối tượng và đi nhiều nơi, thậm chí phải “xâm nhập” vào những “điểm nóng Covid-19”, đồng hành cùng Chính phủ, ngành y tế  trong công tác đưa tin, tuyên truyền phòng, chống Covid-19 đến người dân một cách hiệu quả, thì lực lượng phóng viên cũng có nguy cơ cao mắc Covid-19. Vì vậy, được tiêm vaccine lần này giúp chúng tôi phòng ngừa virus SARS-CoV-2, an tâm trong tác nghiệp", Nhà báo Hoàng Lộc chia sẻ.

TPHCM: Tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 80 phóng viên ảnh 2 Nhà báo Hoàng Lan đọc kỹ hướng dẫn trước khi ký cam kết tiêm chủng
Nhà báo Hoàng Lan (Báo Pháp luật TPHCM) cho rằng, trước tiêm chị có hơi băn khoăn, lo lắng, nhưng sau tiêm tinh thần thoải mái. “Được tiêm vaccine Covid-19 đợt này là điều may mắn, hy vọng vaccine sẽ bảo vệ mình an toàn trong việc kịp thời thông tin cho độc giả”, Nhà báo Hoàng Lan cho biết và thông tin thêm, hiện chị chưa gặp bất kỳ phản ứng phụ nào sau tiêm chủng.
TPHCM: Tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 80 phóng viên ảnh 3 Nhà báo Nguyễn Thủy (Báo Nông nghiệp Việt Nam - VP đại diện TPHCM) hào hứng tại buổi tiêm chủng
Tại điểm tiêm chủng, bác sĩ khuyến cáo, giống như tất cả các loại thuốc, vacicne ngừa Covid-19 có thể gây ra các phản ứng bất lợi sau tiêm, cho dù không phải ai cũng gặp phải. Hầu hết các phản ứng sau tiêm có tính chất nhẹ đến trung bình và hồi phục trong vòng vài ngày, một số vẫn xuất hiện một tuần sau khi tiêm chủng.

Hiện TPHCM đang tổ chức tiêm vaccine Covid-19 đợt 2 cho các nhóm đối tượng ưu tiên là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19; các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội.

Cho tới nay, TPHCM đã tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 45.000 người. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và tất cả đều ổn định.

Chiến dịch tiêm chủng đợt 2 sẽ hoàn thành trước ngày 5-5.

Tin cùng chuyên mục