TPHCM: Thí sinh tự tin đạt điểm 8, 9 với đề thi môn tiếng Anh

Chiều 10-8, kết thúc giờ làm bài môn Ngoại ngữ, tại điểm thi THPT Ernst Thalmann (quận 1), ghi nhận cho thấy hầu hết thí sinh đều ra về với tâm trạng khá phấn khởi. 
Thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình, TPHCM) trao đổi khi kết thúc môn thi tiếng Anh, chiều 10-8-2020. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình, TPHCM) trao đổi khi kết thúc môn thi tiếng Anh, chiều 10-8-2020. Ảnh: HOÀNG HÙNG
>>> Gợi ý đáp án môn tiếng Anh
Minh Quân, học sinh lớp 12, Trường THPT Trưng Vương cho biết, em khá tự tin với kết quả làm bài môn tiếng Anh. Thí sinh này dự đoán mình được 9 điểm.
"Đề thi có độ khó tương đương đề minh họa do Bộ GD-ĐT công bố, khá vừa sức thí sinh. Trong đó, phần ngữ pháp không có cấu trúc lạ, từ vựng quen thuộc, không đánh đố thí sinh", Quân cho biết. 
Còn Nguyễn Minh Khoa, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Ernst Thalmann nhận xét, đề thi có một số câu hỏi có từ vựng lạ nhưng thí sinh không quá khó để đoán nghĩa. Thí sinh này cho biết nhiều bạn dư khoảng 5-10 phút để rà soát lại bài làm.
Riêng Duy Nhựt, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Ernst Thalmann bày tỏ, đề thi có 3 đoạn văn đọc hiểu khiến em mất nhiều thời gian đọc đề. Các câu hỏi phân hóa cũng rơi vào phần đọc hiểu. Tuy nhiên, trái ngược với độ dài của các đoạn văn thì từ vựng lại khá đơn giản. Thí sinh này nhận định đề thi chính thức có phần dễ hơn đề minh họa. 
Với Quế My, học sinh lớp 12A9, Trường THPT Ernst Thalmann, em dự đoán mình được 8-9 điểm môn tiếng Anh. Trong đó, đề thi có 1 câu hỏi liên quan dịch bệnh Covid-19 ở phần điền từ vựng nhưng nội dung không quá khó, thí sinh này không mất nhiều thời gian làm bài. 
Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã kết thúc. Tại TPHCM, dự kiến ngày 19-8 sẽ hoàn tất chấm thi, công bố kết quả vào ngày 27-8. 

Tin cùng chuyên mục