TPHCM: Thí sinh than khó với đề thi hai môn Sinh học và Lịch sử

Trưa 8-7, có mặt tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1), ghi nhận chung cho thấy hầu hết thí sinh đều ra về với tâm trạng phấn khởi. Tuy nhiên, cũng có nhiều thí sinh than khó với đề thi hai môn Sinh học và Lịch sử.

Dương Thị Mỹ Linh, học sinh lớp 12A12, Trường THPT Trưng Vương (quận 1) cho biết, em đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội. Trong đó, môn thi khiến thí sinh này cảm thấy “khó xơi” nhất là môn Lịch sử. Nguyên nhân là do em chủ yếu ôn tập kiến thức lớp 12, song đề thi có câu hỏi liên quan phong trào Cần Vương là kiến thức năm lớp 11.

Bên cạnh đó, 2/3 câu hỏi trong đề thi môn Lịch sử năm nay được nhiều thí sinh này đánh giá dễ kiếm điểm, 1/3 câu hỏi còn lại tương đối khó do câu hỏi có nhiều dữ kiện, yêu cầu các em so sánh giữa hai sự kiện khác nhau.

TPHCM: Thí sinh than khó với đề thi hai môn Sinh học và Lịch sử ảnh 1 Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Tạ Quang Bửu (quận 8). Ảnh: CAO THĂNG

Đối với môn Địa lý, Mỹ Linh đánh giá đề thi có nhiều câu hỏi yêu cầu sử dụng Atlat địa lý, đề thi ghi rõ số trang trong Atlat nên thí sinh không mất nhiều thời gian để thao tác.

Tuy nhiên, đề thi Địa lý có khoảng 3-4 câu hỏi không kiểm tra kiến thức đơn thuần mà yêu cầu thí sinh phải có khả năng phân tích, đánh giá ý nghĩa của các dữ kiện được nêu trong đề.

TPHCM: Thí sinh than khó với đề thi hai môn Sinh học và Lịch sử ảnh 2 Thí sinh được phân luồng lối đi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) sáng 8-7. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Riêng đối với môn Giáo dục công dân, Mỹ Linh khẳng định đây là môn thi dễ kiếm điểm nhất trong 3 môn ở tổ hợp khoa học xã hội. Trong đó, có khoảng 5-6 câu hỏi tình huống, đề thi cho đầy đủ dữ kiện, thí sinh chỉ cần đọc kỹ đề và có khả năng xâu chuỗi dữ kiện là có thể chọn được đáp án.

Tuy nhiên, có khoảng 1-2 câu trong đề thi có câu hỏi khá dài với nhiều nhân vật, dữ kiện. Mỹ Linh cho biết, em phải vẽ sơ đồ hệ thống lại mối liên hệ giữa các nhân vật để chọn đáp án phù hợp.

Với Thu Nga, lớp 12A15, Trường THPT Trưng Vương, môn Lịch sử cũng là môn em lo lắng mình đạt kết quả thấp nhất trong 3 môn thi. Lý do được thí sinh này cho biết là do đề thi có đề cập kiến thức lớp 11, phần nội dung các em không ôn kỹ nên không chắc chắn về đáp án mình lựa chọn.

TPHCM: Thí sinh than khó với đề thi hai môn Sinh học và Lịch sử ảnh 3 Thí sinh ra về theo hai lối được phân luồng tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1). Ảnh: THU TÂM

Ở môn Địa lý, Thu Nga bày tỏ thích thú với các câu hỏi yêu cầu so sánh, tìm sự khác biệt giữa hai dữ kiện. Thí sinh này dự đoán mình được 9 điểm môn Giáo dục công dân nhưng hai môn Lịch sử và Địa lý chỉ khoảng 6-7 điểm.

Ở tổ hợp khoa học tự nhiên, Duy Anh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Trưng Vương – một trong những thí sinh sớm nhất rời khỏi điểm thi THPT Trưng Vương cho biết, em đánh giá đề thi môn Sinh khó nhất trong 3 môn thi. Trong đó, đề thi có lồng ghép 1 câu hỏi liên quan biện pháp phòng chống Covid-19 và một câu hỏi yêu cầu vận dụng kiến thức để liên hệ thực tế về vấn đề chăm sóc cây trồng, bảo vệ mùa màng.

TPHCM: Thí sinh than khó với đề thi hai môn Sinh học và Lịch sử ảnh 4 Hai thí sinh vui vẻ trao đổi sau giờ thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương. Ảnh: THU TÂM

Cùng đánh giá, Vân Anh, lớp 12A1, Trường THPT Trưng Vương cho biết, hai môn Hóa học và Vật lý em có thể tự tin đạt 7-8 điểm nhưng môn Sinh có nhiều câu hỏi yêu cầu vận dụng kiến thức giải quyết vấn đề trong thực tiễn nên thí sinh này dự đoán mình được 6-7 điểm.

Chiều nay (8-7), thí sinh tham gia môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

TPHCM: Thí sinh than khó với đề thi hai môn Sinh học và Lịch sử ảnh 5 Thí sinh ra về tại điểm thi Trường THCS Tùng Thiện Vương (quận 8) trưa 8-7. Ảnh: CAO THĂNG

Tin cùng chuyên mục