TPHCM: Thí điểm xe tiêm vaccine Covid-19 lưu động cho học sinh các trường phổ thông

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 khi bước vào năm học mới, ngày 23-8, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, thành phố sẽ thí điểm xe tiêm vaccine lưu động cho học sinh các trường phổ thông.

Theo đó, ông Trịnh Duy Trọng cho biết, ngành giáo dục và đào tạo sẽ phối hợp với ngành y tế ban hành hướng dẫn mới về phòng chống dịch Covid-19 trong trường học phù hợp tình hình mới.

Cũng theo đại diện Sở GD-ĐT TPHCM, hiện nay đang là tháng cao điểm tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh. Hiện nay, tỉ lệ đồng thuận của phụ huynh ở các khu vực chưa đồng đều, việc tổ chức điểm tiêm ở trường phổ thông còn gặp nhiều khó khăn.

Trước thực tế đó, Sở GD-ĐT TPHCM đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường truyền thông đến từng phụ huynh học sinh. 

Dự kiến, thành phố sẽ triển khai hình thức xe tiêm vaccine lưu động cho học sinh. Trước mắt, kế hoạch được áp dụng thí điểm tại huyện Hóc Môn trước khi mở rộng ở các quận, huyện khác. 

TPHCM: Thí điểm xe tiêm vaccine Covid-19 lưu động cho học sinh các trường phổ thông ảnh 1 Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3) tham gia tiêm vaccine Covid-19
Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, thành phố đang bước vào những ngày cuối cùng của tháng cao điểm tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh chuẩn bị cho năm học mới.
Hiện nay, tỉ lệ tiêm chủng cho học sinh đang tăng lên từng tuần do sự vận động phối hợp tuyên truyền của hai ngành giáo dục và y tế.

Mới đây, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi Phòng GD-ĐT Thủ Đức và 21 quận, huyện, các cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn về tăng cường truyền thông về ý nghĩa, sự cần thiết và hiệu quả của việc tiêm vaccine Covid-19 đối với học sinh.

Tất cả phụ huynh học sinh đều được gửi tin nhắn thông tin về những lợi ích khi tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ. Trường học có nhiệm vụ rà soát sự đồng thuận của cha mẹ học sinh về việc tiêm vaccine để phối hợp với ngành y tế tổ chức tiêm cho học sinh.

Tin cùng chuyên mục