TPHCM thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho 22.000 người dân

Sáng 28-4, Sở Y tế TPHCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND  Phường 27 (quận Bình Thạnh) tổ chức ký kết lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân trên địa bàn. Đây là địa phương đầu tiên của TP triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử với hơn 22.000 người dân.

 

 

Người dân phường 27, quận Bình Thạnh khai báo dữ liệu và lập hồ sơ sức khoẻ điện tử
Người dân phường 27, quận Bình Thạnh khai báo dữ liệu và lập hồ sơ sức khoẻ điện tử

Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, sau 2 năm chuẩn bị, đến nay, Sở bắt tay vào việc lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân. Hơn 22.000 người dân Phường 27 (quận Bình Thành) là những người đầu tiên được lập hồ sơ sức khỏe điện tử.

Theo đó, mỗi người dân được cấp một mã QR code riêng và thực hiện quét mã, đăng nhập trên điện thoại thông minh để vào phần mềm khai báo thông tin cá nhân và tình trạng sức khỏe của bản thân. Từ đó, hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân của mỗi người được thành lập.

Tại lễ khởi động, người dân được hướng dẫn chi tiết cách khai báo hồ sơ sức khỏe điện tử trên điện thoại. Lộ trình lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân được ngành Y tế TPHCM triển khai theo 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1, Sở Y tế tiếp nhận dữ liệu hành chính danh sách người dân tham gia bảo hiểm y tế theo mã số do Bộ Y tế chuyển giao. Tiếp theo, UBND xã, phường sẽ thực hiện bổ sung danh sách người dân chưa tham gia bảo hiểm y tế và thu thập dữ liệu tiền sử sức khỏe cũng như một số thông tin cơ bản của người dân về cân nặng, chiều cao, huyết áp, số lần mang thai, số con, tình hình tiêm chủng...

Giai đoạn 2, Sở Y tế tiến hành xây dựng dữ liệu và giai đoạn 3 sẽ thực hiện kết nối liên thông hồ sơ sức khỏe điện tử với bệnh án điện tử ở các cơ sở khám chữa bệnh. Đây chính là hệ thống dữ liệu lớn dùng chung của TP, từ đó có cơ sở xây dựng chiến lược chăm sóc sức khỏe cho người dân.

“Sau khi triển khai thí điểm thành công tại Phường 27 (quận Bình Thạnh), trong năm 2021, TPHCM sẽ lập hồ sơ sức khỏe cho người dân tại 23 phường, xã khác và sẽ tiếp tục mở rộng vào những năm tiếp theo", PGS-TS Tăng Chí Thượng thông tin.

Tin cùng chuyên mục