TPHCM: Thêm một trạm cấp cứu vệ tinh đi vào hoạt động

Ngày 4-12, Trạm vệ tinh Trung tâm Cấp cứu 115 thứ 26 đặt tại Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân) chính thức đi vào hoạt động. 
Trạm vệ tinh Trung tâm Cấp cứu 115 hoạt động 24/7 với hệ thống xe cứu thương đúng chuẩn sẽ tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân
Trạm vệ tinh Trung tâm Cấp cứu 115 hoạt động 24/7 với hệ thống xe cứu thương đúng chuẩn sẽ tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân

Trạm cấp cứu này hoạt động 24/7 với hệ thống xe cứu thương đúng chuẩn sẽ tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho các trường hợp khẩn cấp trên địa bàn TPHCM, đặc biệt là khu vực quận 5, 6, 8, 10, 11, Bình Tân, Bình Chánh, Tân Phú, các tỉnh miền Tây và các vùng lân cận.

Phát biểu tại lễ ra mắt, PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, đây là bệnh viện tư nhân thứ 6 tham gia vào mạng lưới trạm cấp cứu vệ tinh của Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM.

Hiện trên địa bàn TPHCM đã có 26 trạm vệ tinh hiện đã phủ sóng ở tất cả quận huyện nội ngoại thành, các cụm cửa ngõ thành phố, kịp thời cứu sống nhiều người thập tử nhất sinh do tai nạn, bệnh tật, thời gian qua số lượng người được cấp cứu thông qua hệ thống cấp cứu 115 đã tăng dần, chứng tỏ người dân đã tin tưởng hơn vào mạng lưới cấp cứu ngoại viện của TP.

TPHCM: Thêm một trạm cấp cứu vệ tinh đi vào hoạt động ảnh 1 PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ ra mắt

“Thời gian qua, trung tâm cấp cứu cũng đã triển khai mô hình cấp cứu bằng xe 2 bánh. Sở Y tế ghi nhận được phản hồi là người dân rất vui mừng vì khi dân gọi, bác sĩ có mặt kịp thời, tiếp cận người bệnh sớm, tăng cơ hội cứu chữa, đó cũng là mục tiêu và định hướng của ngành Y tế. Với trạm y tế vệ tinh thứ 26 đặt tại Bệnh viện Quốc tế City, hy vọng người dân sẽ được phục vụ tốt. Trong thời gian triển khai, nếu người dân có nhu cầu cần cứu chữa nhanh, kịp thời sẽ triển khai thêm mô hình cấp cứu bằng xe 2 bánh tại bệnh viện”- ông Thượng thông tin.

Theo ông Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM, hiện nay nhu cầu cấp cứu của người dân khu vực quận Bình Tân là khá cao, mạng lưới cấp cứu ngoại viện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cấp cứu người dân, bởi khu vực này là cửa ngõ phía Tây, nơi có nhiều khu công nghiệp và địa bàn dân cư đông.

Có thêm một Trạm vệ tinh Cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế City sẽ đáp ứng nhu cầu cấp cứu của người dân trên địa bàn thành phố nói chung và mạng lưới cấp cứu ngoại viện nói riêng. Đặc biệt, với thế mạnh là bệnh viện đa khoa có thể tiếp nhận bệnh nhân thuộc tất cả các chuyên khoa giúp người dân được cấp cứu một cách khẩn cấp kịp thời tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục