TPHCM: Tập huấn toàn thành phố về an toàn thực phẩm cho các đơn vị trường học

Sáng 2-8, tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận 4), 250 người gồm chuyên viên phụ trách công tác y tế Phòng GD-ĐT các quận 1, 3, 4 và 5, nhân viên y tế các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT, trường phổ thông nhiều cấp học có tổ chức bếp ăn tập thể, suất ăn công nghiệp, căng tin đã tham gia tập huấn đảm bảo an toàn thực phẩm cho trường học năm 2022.  
Nội dung tập huấn xoay quanh các nội dung chính là phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, quy định mới về an toàn thực phẩm và cung cấp các kiến thức về đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, giới thiệu nguồn cung cấp thực phẩm an toàn cho các đơn vị trường học.
TPHCM: Tập huấn toàn thành phố về an toàn thực phẩm cho các đơn vị trường học ảnh 1 Đại diện Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố trao đổi với các cán bộ y tế của các đơn vị trường học
Tại buổi tập huấn, cán bộ y tế các đơn vị trường học được thông tin cụ thể về Nghị định số 155/2018/NĐ-CP (ngày 12-11-2018) của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế và Nghị định số 115/2018/NĐ-CP (ngày 4-9-2018) của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.
Đặc biệt, một số quy định về phòng chống ngộ độc thực phẩm và hướng dẫn xử lý đối với học sinh bị ngộ độc thực phẩm cũng được các trường mạnh dạn trao đổi, qua đó góp phần giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe học sinh.
Theo kế hoạch, trong chiều nay (2-8), tại Trường THPT Tạ Quang Bửu (quận 8) sẽ tiếp tục diễn ra lớp tập huấn cho chuyên viên y tế các đơn vị trường học trên địa bàn quận 6, 8, 10. 
Từ đây đến hết ngày 11-8, hoạt động tập huấn tiếp tục triển khai tại TP Thủ Đức và các quận, huyện còn lại trên địa bàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục