TPHCM: Tặng học bổng cho con em nữ công nhân

Ngày 20-11, Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) - Văn phòng đại diện khu vực phía Nam tổ chức trao Học bổng Nữ sinh hiếu học vượt khó lần thứ 31, năm học 2022-2023 cho 30 nữ sinh là con, em nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TPHCM. Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng do Agribank tài trợ.
Báo Phụ Nữ TPHCM và các đơn vị trao tặng học bổng cho các nữ sinh
Báo Phụ Nữ TPHCM và các đơn vị trao tặng học bổng cho các nữ sinh

Nhà báo Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết: “Đây là chương trình Báo Phụ Nữ đã miệt mài thực hiện trong suốt 31 năm qua với hi vọng đồng hành, tiếp sức cho các em đến trường và có được tương lai tốt hơn đẹp hơn. Chúng tôi chọn các nữ sinh là con em nữ công nhân vì trong thời gian đại dịch, chính các chị bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng các gia đình nữ công nhân vẫn cố gắng nuôi dạy con em của mình vững vàng trên con đường học vấn, bước vào đại học và là những sinh viên xuất sắc. Bản thân các bạn nữ sinh hôm nay đã vượt qua nghịch cảnh để học tốt, không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và những người đã giúp đỡ mình”.

Đến nay, qua 31 năm, các thế hệ của Báo Phụ Nữ TPHCM vẫn cần mẫn, bền bỉ với mục tiêu, ý nghĩa nhân văn của Chương trình Nữ sinh hiếu học vượt khó; trao tặng hơn 8.600 suất học bổng với tổng kinh phí hơn 12,5 tỷ đồng. Và trong năm học 2022-2023, Báo Phụ Nữ TPHCM đã trao 2 đợt học bổng. Đợt 1 vào tháng 8-2022 với 275 suất học bổng cho các em nữ sinh cấp Trung học có hoàn cảnh khó khăn đến từ các quận, huyện và thành phố Thủ Đức (mỗi suất trị giá từ 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng). Đợt 2 vào tháng 9-2022 với 15 suất học bổng dành cho nữ sinh viên mồ côi vì Covid-19, trị giá 10 triệu đồng/suất.

Bà Trương Thị Ánh Tuyết - Phó trưởng Văn phòng Đại diện Ngân hàng Agribank - Văn phòng đại diện khu vực miền Nam cho biết: “Ngoài hoạt động kinh doanh, Ngân hàng Agribank luôn tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, trong đó có các hoạt động chăm lo cho nữ công nhân. Từ đầu năm 2022 đến nay, Agribank đã ủng hộ gần 330 tỷ đồng và dự kiến trong năm 2022, Agribank sẽ dành khoảng 600 tỷ đồng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên khắp các tỉnh, thành cả nước. Được sự kết nối của Hội Nhà báo TPHCM và Báo Phụ Nữ TPHCM, Ngân hàng Agribank cùng trao tặng những suất học bổng tiếp sức cho các nữ sinh với mong muốn giúp các em có thêm động lực để học tập, phấn đấu, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội”.

Tin cùng chuyên mục