TPHCM tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 ở bến phà

Báo SGGP Online đã có những ghi nhận sự khẩn trương, tích cực trong công tác thông tin tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đến với người dân của Tổ giám sát vận tải đường thủy, cụ thể tại các bến phà Doi Lầu (nối xã An Thới Đông và Hiệp Phước), bến phà Cần Giờ (TPHCM) - Cần Giuộc (Long An); bến đò Tắc Suất (thị trấn Cần Thạnh)… trên địa bàn huyện Cần Giờ vào ngày 4-8.

Ngay khi Sở GTVT TPHCM ban hành quyết định thành lập Tổ giám sát vận tải đường bộ và Tổ giám sát vận tải đường thủy vào ngày 31-7, sau đó những ngày đầu tháng 8 này, Đội Thanh tra giao thông của Sở này đã trực tiếp xuống địa bàn tăng cường thông tin tuyên truyền, kêu gọi người dân cùng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

TPHCM tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 ở bến phà ảnh 1 Bến phà Doi Lầu nối giữa xã An Thới Đông và Hiệp Phước (Cần Giờ). Ảnh: ĐÌNH DƯ

Báo SGGP Online đã có những ghi nhận sự khẩn trương, tích cực trong công tác thông tin tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đến với người dân của Tổ giám sát vận tải đường thủy, cụ thể tại các bến phà Doi Lầu (nối xã An Thới Đông và Hiệp Phước), bến phà Cần Giờ (TPHCM) - Cần Giuộc (Long An); bến đò Tắc Suất (thị trấn Cần Thạnh),… trên địa bàn huyện Cần Giờ vào ngày 4-8.

Tổ giám sát vận tải đường thủy trao đổi với chủ bến phà. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Tại đây, Tổ giám sát vận tải đường thủy yêu cầu người dân duy trì các biện pháp phòng chống dịch một cách chủ động, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh như đeo khẩu trang đúng cách ở những nơi đông người, vệ sinh tay bằng dung dịch khử khuẩn, đo thân nhiệt mỗi khi đi lại qua phà, đò nhằm chung tay cùng TPHCM và cả nước kích hoạt đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả.

Phó Đội trưởng Nguyễn Trường Giang thuộc Đội Thanh tra giao thông số 2 (phụ trách mảng đường thủy TPHCM) cho biết: “Trong tình hình diễn biến dịch bệnh như hiện nay, chúng tôi yêu cầu thuyền trưởng, chủ phương tiện tại các bến phà, đò cần bố trí dung dịch rửa tay tại nơi dễ thấy, dễ sử dụng. Bắt buộc hành khách, thuyền trưởng, nhân viên lên xuống phương tiện thủy phải đeo khẩu trang và không tập trung quá 30 người”.

TPHCM tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 ở bến phà ảnh 3 Trước khi lên phà, hành khách phải được kiểm tra đo thân nhiệt. Ảnh: ĐÌNH DƯ

“Bến đò Tắc Suất được cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh rất kịp thời. Ban quản lý bến luôn chấp hành kiểm soát các biện pháp phòng chống dịch. Chúng tôi cam kết đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe cho hành khách”, ông Lê Văn Sơn, Trưởng Ban quản lý Bến đò Tắc Suất nói.

Anh Nguyễn Văn Chợ, người dân xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ chia sẻ: “Rửa tay, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, đứng cách xa 2m là những yêu cầu rất xác đáng, cần thiết và phải tuân thủ khi đi phà. Tôi hoàn toàn ủng hộ”.

TPHCM tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 ở bến phà ảnh 4 Hành khách nhận được phiếu thông tin về biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Tổ giám sát vận tải đường thủy cho biết thêm, những ngày qua tổ cũng đã đi tuyên truyền và thực hiện công tác giám sát dịch bệnh ở các bến phà khác trên địa bàn quận 1, quận 2, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi.

Tin cùng chuyên mục