TPHCM tăng cường triển khai Chỉ thị 19

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch tăng cường triển khai Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước” trong năm 2020 và tổng kết 2 năm thực hiện. 

UBND TPHCM đặt ra chỉ tiêu phấn đấu đến hết năm 2020 vận động 100% hộ dân đăng ký thu gom rác thải tại khu vực có tuyến thu gom. Riêng các địa bàn chưa có tuyến thu gom, 100% hộ dân thực hiện xử lý rác thải hợp vệ sinh tại hộ gia đình. Đồng thời, phấn đấu 100% phản ánh của người dân về vệ sinh môi trường và trật tự đô thị được tiếp nhận và xử lý kịp thời; 100% điểm ô nhiễm do tồn đọng rác thải trên địa bàn thành phố được giải quyết và duy trì chất lượng vệ sinh môi trường, không để phát sinh các điểm ô nhiễm mới.

TP cũng phấn đấu 100% lực lượng thu gom rác dân lập được chuyển đổi thành các hợp tác xã hoặc doanh nghiệp có tư cách pháp nhân; 100% hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, nhà sách... sử dụng các bao bì thân thiện môi trường thay thế túi ni lông khó phân hủy; tiểu thương tại các chợ dân sinh giảm 50% sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong việc đóng gói, đựng sản phẩm cho khách hàng…

Ngoài ra, UBND TP cũng đưa vào kế hoạch việc triển khai đánh giá phường - xã - thị trấn “sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch” nhằm hưởng ứng phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận - huyện và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tin cùng chuyên mục