TPHCM tăng cường hợp tác y tế, giáo dục-đào tạo với các đối tác

Sáng 8-12, đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp ông Tom Tate, Thị trưởng TP Gold Coast (Australia), đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại TP. 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tiếp Thị trưởng TP Gold Coast, ông Tom Tate
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tiếp Thị trưởng TP Gold Coast, ông Tom Tate

Tại buổi tiếp, ông Tom Tate cho biết mục đích chuyến thăm của đoàn lần này là để tìm kiếm các cơ hội hợp tác giữa TP Gold Coast và TPHCM trên một số lĩnh vực mà 2 bên cùng quan tâm, trong đó có du lịch, giáo dục và văn hóa. Ngoài ra, TP Gold Coast cũng có thế mạnh trong lĩnh vực xử lý rác thải, mong muốn được hợp tác với TPHCM trong việc xử lý chất thải, biến chất thải thành năng lượng…

Đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh, TPHCM xem việc phát triển du lịch là trọng tâm trong thời gian tới, vì vậy, hai bên có thể xem xét việc mở các đường bay trực tiếp giữa TPHCM với các địa phương của Australia và ngược lại, để góp phần thúc đẩy du lịch hai bên. TPHCM ưu tiên tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, do đó, TP muốn tăng cường hợp tác với các nền giáo dục hàng đầu thế giới như Australia. Về xử lý rác thải, đồng chí Dương Anh Đức đề nghị ông Tom Tate làm cầu nối, đưa các doanh nghiệp của TP Gold Coast nói riêng và Australia nói chung đến TPHCM tìm hiểu các cơ hội đầu tư vào TP. 

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã tiếp ông Takagi Kuninori, Chủ tịch Tập đoàn Y tế Sanno (Nhật Bản) kiêm Chủ tịch Đại học Y tế và phúc lợi quốc tế (IUHW).

Tại buổi tiếp, đồng chí Dương Anh Đức hoan nghênh kế hoạch xây dựng trung tâm chăm sóc sức khỏe với quy mô 100 giường bệnh chất lượng cao của Tập đoàn Sanno. TP sẽ cùng Tập đoàn Sanno thảo luận chi tiết về kế hoạch nói trên. Ngoài ra, TP cũng rất quan tâm đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao và hy vọng Tập đoàn Sanno sẽ hỗ trợ TP trong vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục