TPHCM tăng cường giám sát người nhập cảnh từ vùng dịch đến lưu trú trên địa bàn

Ngày 13-2, Sở Y tế TPHCM có văn bản khẩn gửi UBND các quận, huyện trên địa bàn TP về việc tăng cường giám sát người nhập cảnh từ vùng dịch đến lưu trú trên địa bàn TPHCM. 
Quận Bình Tân, TPHCM kiểm tra công tác chuẩn bị, trang bị phương tiện đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu
Quận Bình Tân, TPHCM kiểm tra công tác chuẩn bị, trang bị phương tiện đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu

Theo Sở Y tế TPHCM, Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch vẫn rất cao. Công tác tổ chức phát hiện những người có nguy cơ nhiễm Covid-19, tổ chức giám sát, điều tra dịch tế, cách ly nghiêm ngặt tại cộng đồng và tại các cơ sở cách ly tập trung là một trong những giải pháp hữu hiện để phát hiện và ngăn chặn sớm người bị nhiễm Covid-19.

Theo đó, Sở Y tế TP đề nghị UBND 24 quận huyện chỉ đạo Công an quận, huyện, UBND phường, xã rà soát lại kỹ, cập nhật di biến động, lập danh sách tất cả những người nước ngoài đang sinh sống (thường trú và tạm trú), những người nước ngoài làm việc trên địa bàn quận, huyện đến từ những vùng có Covid-19 trong 14 ngày qua và trong thời gian tới.

Lập danh sách người Việt Nam đang sinh sống, làm việc hoặc tạm trú tại địa phương có đến những vùng có Covid-19 đang lưu hành để kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn giám sát, ngăn ngừa tránh trường hợp lây lan trong cộng đồng nếu bị nhiễm bệnh.

TPHCM tăng cường giám sát người nhập cảnh từ vùng dịch đến lưu trú trên địa bàn ảnh 1 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi, TPHCM
Bên cạnh đó, chỉ đạo Phòng Y tế quận phối hợp với Trung tâm Y tế quận huyện tham mưu UBND quận, huyện kịch bản, phương án ứng phó các tình huống dịch bệnh phát sinh trên địa bàn phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

Tham mưu các hoạt động giám sát, cách ly với các trường hợp cần cách ly dự phòng, cách ly tập trung, đảm bảo tuyệt đối thực hiện nghiêm ngặt việc cách ly tại quận huyện theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc quận, huyện tăng cường phối hợp cơ quan công an, y tế phát hiện những người có nguy cơ nhiễm Covid-19 do đi qua vùng dịch hoặc có tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19 để giám sát hoạt động cách ly tại cộng đồng, đảm bảo không để lây lan và bùng phát dịch trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục