TPHCM: Tăng cường chăm sóc, bảo vệ trẻ em, chống bạo lực học đường

Ngày 9-10, Sở GD-ĐT TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị giáo dục trực thuộc tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn.

Theo đó, nhằm chung tay bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đảm bảo cuộc sống an toàn cho các em, phòng ngừa và xử lý có hiệu quả các vụ việc bạo lực và xâm hại, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các đơn vị trường học phải nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong nhà trường.

TPHCM: Tăng cường chăm sóc, bảo vệ trẻ em, chống bạo lực học đường ảnh 1 Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu rà soát hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non để đảm bảo an toàn cho trẻ
Bên cạnh đó, nhà trường cần thay đổi phương pháp giáo dục trẻ em, hướng dẫn các thành viên trong gia đình, giáo viên, học sinh về kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực trong trường học.

Song song đó, các cơ sở cần đẩy mạnh hoạt động nghề công tác xã hội, công tác tư vấn, tham vấn trong trường học, xây dựng và củng cố môi trường giáo dục an toàn và thân thiện cho mọi học sinh.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TP cũng chỉ đạo các quận, huyện quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn cho trẻ, thường xuyên tổ chức rà soát tình hình hoạt động, chăm sóc giáo dục trẻ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em đối với tất cả các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là các cơ sở giáo dục mầm non tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Các quận, huyện cần có biện pháp quản lý, giám sát, công khai hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ em, phòng ngừa nguy cơ bạo lực và xâm hại, kiên quyết đóng cửa đối với các cơ sở không đủ điều kiện và tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn cho trẻ, cũng như xử lý nghiêm các trường hợp bạo hành, giữ trẻ không đăng ký với chính quyền địa phương. 

Tin cùng chuyên mục