TPHCM siết chặt công tác đảm bảo an toàn trong tổ chức dạy học sau ca dương tính SARS-CoV-2 tại TP Thủ Đức

Chiều 18-5, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, sau ca dương tính SARS-CoV-2 vừa được phát hiện tại một chung cư ở TP Thủ Đức, ngành giáo dục và đào tạo sẽ cảnh giác nhưng không mất bình tĩnh.
Theo báo cáo từ địa phương, tất cả đối tượng F1 liên quan đến ca bệnh nói trên đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, cơ quan y tế bước đầu kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh. 
Trong thời điểm chỉ còn hơn 2 tuần nữa diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022, Phó chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh các cơ sở giáo dục tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp phải đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh; đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm khắc và hiệu quả.
Trong tuần này và tuần sau, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP sẽ tiếp tục đi kiểm tra tình hình tổ chức dạy học ở các đơn vị, nhất là việc dạy học và ôn tập cho học sinh cuối cấp, đảm bảo các điều kiện an toàn, phòng chống dịch bệnh đối với người học. 
Trước đó, theo chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục trong việc sàng lọc, cung cấp và cập nhật danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi và thí sinh (lớp 9, lớp 12) thuộc các diện F0, F1, F2.
TPHCM siết chặt công tác đảm bảo an toàn trong tổ chức dạy học sau ca dương tính SARS-CoV-2 tại TP Thủ Đức ảnh 1 Trường học tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho học sinh
TPHCM sẽ thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với cán bộ, giáo viên làm công tác thi và xét nghiệm 100% đối với cán bộ, nhân viên được cách ly làm nhiệm vụ thi (khoảng 50 người, gồm các lực lượng ra đề thi, in sao đề thi...).
Bên cạnh đó, UBND TPHCM cũng chỉ đạo lực lượng y tế địa phương phối hợp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi, bố trí tại mỗi điểm thi một cán bộ y tế trực trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.
Tất cả điểm thi sẽ được khử khuẩn trước ngày bắt đầu làm việc một ngày và sau khi hoàn tất nhiệm vụ.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3-6 tại 147 điểm thi. 

Năm học 2020-2021, toàn TPHCM có 99.569 học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS, trong đó có 83.324 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10.

Để phục vụ cho kỳ thi, TPHCM đã huy động 13.517 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi và 4.530 cán bộ, giáo viên, nhân viên chấm thi.

Tin cùng chuyên mục