TPHCM: Shipper được hoạt động trở lại

TPHCM thống nhất cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) theo danh sách của Sở Công thương được lưu thông theo phạm vi 1 quận, huyện, TP Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. 

Ngày 29-8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình ký ban hành văn bản khẩn số 2925/UBND-ĐT về việc lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

Theo đó, căn cứ ý kiến hướng dẫn của Bộ phận Thường trực Đặc biệt về phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM về việc góp ý cho điều kiện hoạt động của người vận chuyển, phân phối hàng hóa, UBND TP thống nhất một số chủ trương để triển khai thực hiện.

Cụ thể, thống nhất cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) theo danh sách của Sở Công thương được lưu thông ra đường theo phạm vi 1 quận, huyện, TP Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Giao Sở Công thương làm việc với các doanh nghiệp quản lý shipper yêu cầu cung cấp danh sách thực hiện nghiêm các điều kiện về tiêm ngừa vaccine phòng, chống Covid-19 và xét nghiệm nhanh âm tính để được hoạt động. Trong đó, với đội ngũ shipper hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ” đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/1 lần theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm hàng ngày vào lúc 5 giờ đến 6 giờ sáng, do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP).

Đối với shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại, đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP cho đến hết ngày 6-9).

UBND TPHCM giao Công an TP thống nhất với Sở Công thương về phương án hoạt động của lực lượng shipper (chi hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, TP Thủ Đức); kiểm tra thường xuyên hoạt động của các lực lượng shipper theo hình thức kiểm tra, tra cứu trực tuyến thông tin khi lưu thông ra đường trong thời gian giãn cách xã hội đảm bảo theo các quy định.

Ngoài ra, UBND TPHCM thống nhất giao Công an TP cấp bổ sung cho Sở Công thương khoảng 20.000 giấy đi đường cho nhân viên hệ thống bán lẻ.

Thời gian thực hiện các nội dung trên từ ngày 30-8, cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục