TPHCM sẽ trở thành điểm “nóng” của du lịch MICE

Đại diện một số đơn vị lữ hành khẳng định TPHCM sẽ sớm trở thành điểm “nóng” của du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị…).
Hội thảo chiều 6-9
Hội thảo chiều 6-9

Chiều 6-9, tại GEM Center (số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1), UBND TPHCM phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo “TPHCM - Trung tâm Quốc tế mới về du lịch MICE tại Đông Nam Á”.

Chương trình thu hút hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế cũng như các cơ quan thông tấn báo chí tới tham dự. Tại đây, đại diện một số đơn vị lữ hành khẳng định TPHCM sẽ sớm trở thành điểm “nóng” của du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị…).

Song song đó, TP cũng giới thiệu đến bạn bè quốc tế những tour du lịch phục vụ khách MICE thú vị, ấn tượng. Chẳng hạn như tour tham quan đường sông, bảo tàng Áo Dài (có nhân viên cắt may trực tiếp cho khách), các tour quảng bá ẩm thực đồng thời hướng dẫn cho du khách nấu ăn…

Theo Sở Du lịch TPHCM, TP là một trong những trung tâm kinh tế lớn của cả nước, phát triển nhanh và dẫn đầu về thu hút khách du lịch. Tổng lượng khách quốc tế đến TPHCM trong năm 2016 đạt 5,2 triệu lượt khách, tăng 13%. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 103.000 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2015.

TPHCM sẽ trở thành điểm “nóng” của du lịch MICE ảnh 1 Khách hàng tìm hiểu, chọn mua tour tại  Hội chợ du lịch Quốc tế TPHCM 2016
Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay, các chỉ số thống kê cho thấy du lịch TPHCM tiếp tục đà tăng trưởng với tổng doanh thu du lịch đạt hơn 53.000 tỷ đồng, đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng lượng khách của cả nước. Số liệu báo cáo năm 2017 của Tập đoàn tư vấn McKinsey cho thấy, có đến 17% du khách đến TPHCM vì mục đích công việc, cao hơn so với mức bình quân 14-15% của khu vực. Điều này khẳng định TPHCM đang có sức hút đặc biệt đối với thị trường khách MICE. Qua đó chứng tỏ TP hội tụ đầy đủ tiềm năng để phát triển một cách toàn diện du lịch MICE, góp phần vào việc nâng cao hơn nữa giá trị kinh tế của ngành du lịch.

Tin cùng chuyên mục