TPHCM sẽ đón 25 triệu lượt khách trong năm 2022

Chiều 11-9, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022), từ ngày 8 đến 19 giờ ngày 10-9, đã đón khoảng 22.000 lượt khách tham quan, mua tour. Số lượng khách đến cũng như sự quan tâm đặc biệt của người dân vượt xa sự mong đợi của ngành du lịch.

Hội chợ đã tạo ấn tượng với khách mời, du khách tham dự; tiếp tục khẳng định là hội chợ du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam, cũng như các nước hạ nguồn sông Mê Kông.

Trong đó, ghi nhanh từ các doanh nghiệp lữ hành, số lượng “chốt đơn” thành công, đặt lịch hẹn… cũng cao hơn so với ước tính ban đầu.

 TPHCM sẽ đón 25 triệu lượt khách trong năm 2022 ảnh 1 Đông đảo người dân, du khách tham quan, tìm hiểu mua tour tại gian hàng BenThanh Tourist
Cụ thể: Lữ hành Saigontourist đã có hàng trăm cuộc gặp gỡ, giao dịch với đối tác quốc tế đến từ Mỹ, Australia, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore…

Vietravel cũng thu hút hơn 2.000 lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm, với tổng doanh thu lên tới hàng chục tỷ đồng. Đại diện Vietravel Airlines thông tin thêm, đã đón tiếp hơn 3.000 lượt khách ghé thăm gian hàng. 

 TPHCM sẽ đón 25 triệu lượt khách trong năm 2022 ảnh 2 Khác tìm hiểu thông tin tại gian hàng Vietravel trong khuôn khổ ITE HCMC 2022
Ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines cho hay, hãng tham gia ITE lần này với mục đích mở rộng tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng đường bay nội địa, từng bước chinh phục thị trường hàng không quốc tế sắp tới; đồng thời góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển, tạo kết nối giao lưu văn hóa giữa các vùng miền cũng như giữa các quốc gia.

Năm nay, BenThanh Tourist là một trong những đơn vị "được mùa", với nhiều khách đặt tour giá cao (trọn gói từ 20 triệu đến gần 80 triệu đồng/khách) đi Hàn Quốc, Nhật Bản, một số nước châu Âu... Theo lý giải của BenThanh Tourist, các quốc gia này đang bước vào mùa thu đông, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc nên khách quan tâm nhiều. Thêm nữa, tour Ấn Độ với hành trình tâm linh cùng nền văn hóa đặc sắc, cũng được khách chú ý.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, từ nay đến cuối năm 2022 và dịp năm mới 2023, ngành du lịch chuẩn bị rất nhiều sự kiện chào đón du khách, ví dụ như Lễ hội khinh khí cầu, Giải Marathon quốc tế, Tuần lễ du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo) thế giới…; song song đó tăng cường quảng bá, kích cầu du lịch trên các phương tiện truyền thông quốc tế.

 TPHCM sẽ đón 25 triệu lượt khách trong năm 2022 ảnh 3 Một gian hàng lều Glamping (tạm gọi cắm trại kiểu sang trọng, lãng mạn) thu hút người mua quốc tế  tại ITE HCMC 2022. Trong ảnh, chiếc lều có giá 230 triệu đồng. 
Năm nay, ngành du lịch TPHCM sẽ tập trung vào nhóm khách MICE đến từ khu vực Trung Đông, Ấn Độ, bởi đây là nhóm khách hàng tiềm năng, với mức chi tiêu cao. Trong năm 2022 này, TPHCM dự kiến đón khoảng 25 triệu lượt khách nội địa, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế.

Tin cùng chuyên mục