TPHCM sẽ công nhận 41 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao

Theo giới chuyên gia, Chương trình OCOP không chỉ gắn thương hiệu cho sản phẩm đặc sản của các địa phương, mà còn gắn cả niềm tin của đơn vị sản xuất và người tiêu dùng đối với các sản phẩm được xem là đặc sản vùng miền.

Đơn vị sản xuất muốn có sản phẩm được chứng nhận OCOP, buộc phải có một quy trình nghiêm ngặt từ khâu chọn nguyên liệu đến quá trình sản xuất. Mọi thứ đều phải đảm bảo an toàn và có chứng nhận an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng; đồng thời, phải có mã truy xuất nguồn gốc chất lượng sản phẩm, vùng trồng… Vì vậy, những sản phẩm sau khi được công nhận đều tìm được chỗ đứng tốt hơn, giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thúc đẩy tiêu thụ hiệu quả hơn.

Nắm bắt yêu cầu đó, trong năm 2022, TPHCM sẽ tổ chức đánh giá, công nhận cho 41 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, trong đó có 22 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao và 19 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao. Được biết, hiện TPHCM mới chỉ có 28 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm đạt 3 sao, 21 sản phẩm đạt 4 sao và 1 sản phẩm “Bột rau má có đường” của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt được đề xuất xếp hạng 5 sao.

Tin cùng chuyên mục