TPHCM sẽ chủ động đặt hàng, phối hợp với các cơ quan báo chí

Sáng 21-6, nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2021), đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM dẫn đầu đoàn tới thăm, chúc mừng một số cơ quan báo chí trên địa bàn TPHCM.
Đồng chí Phan Văn Mãi thăm, chúc mừng Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TPHCM. Ảnh: MAI HOA

Cùng tham gia đoàn có đồng chí Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông.

Tiếp đoàn, nhà báo Lê Nam Tư, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực báo Nhân Dân tại TPHCM tóm tắt một số bước phát triển của báo. Nhà báo Lê Nam Tư khẳng định, trong bối cảnh khó khăn chung của TPHCM do tình hình dịch bệnh, báo Nhân Dân xác định bám sát các chủ trương, chỉ đạo của TPHCM, góp phần cùng TP thực hiện nhiệm vụ kép, bảo đảm an sinh xã hội.

Đánh giá cao vai trò, vị trí, sự đóng góp của Cơ quan Thường trực báo Nhân Dân cho sự phát triển của TPHCM những năm qua, đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh, lãnh đạo TPHCM sẽ chủ động đặt hàng, phối hợp để phát huy vai trò của báo, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng Đảng.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM cũng bày tỏ mong muốn của lãnh đạo TPHCM là lắng nghe các ý kiến góp ý từ báo chí. Những ý kiến này được báo tổng hợp thông qua mạng lưới chuyên gia, bạn đọc, đồng thời những người làm báo cũng trực tiếp góp ý, gợi ý những vấn đề phát triển TPHCM.

Đồng chí Phan Văn Mãi gợi mở một số nội dung, mong muốn báo Nhân Dân đồng hành với chính quyền TPHCM trong thời gian tới. Đó là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ TP. Bên cạnh đó là công tác phòng chống dịch Covid-19; việc tập trung triển khai các kết luận thanh tra, chỉ đạo liên quan đến Thủ Thiêm và các dự án khác; thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc mới đây với TPHCM; kỳ họp đầu tiên của HĐND TPHCM khóa mới quyết định nhiều vấn đề quan trọng của TP…

Trước những chia sẻ này, nhà báo Lê Nam Tư một lần nữa khẳng định sẽ luôn đồng hành với TPHCM trong thực hiện các nhiệm vụ này. Cơ quan Thường trực báo Nhân Dân tại TPHCM sẽ sớm làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy để có các nội dung cụ thể, đi vào chiều sâu, khơi gợi được sự thống nhất trong toàn Đảng bộ và nhân dân TPHCM.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm việc với HTV. Ảnh: MAI HOA

Tại Đài Truyền hình TPHCM (HTV), tiếp đoàn lãnh đạo TPHCM thăm và làm việc, nhà báo Dương Thanh Tùng, Tổng Giám đốc HTV thông tin cơ bản về hoạt động của HTV, những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên của HTV trong bối cảnh khó khăn chung vì dịch bệnh.

Nhân dịp này, đồng chí Phan Văn Mãi gửi lời chúc mừng đến toàn thể đội ngũ HTV. Bày tỏ trân trọng trước truyền thống năng động sáng tạo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM mong muốn HTV sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống này.

Đồng chí Phan Văn Mãi cũng gửi gắm đến lãnh đạo HTV cần tập trung chuyển đổi số mạnh mẽ, đổi mới cơ chế, phương thức hoạt động và tăng cường chăm lo cho đội ngũ nhân viên. Đồng chí nhấn mạnh, HTV thực hiện nhiệm vụ chính trị được TPHCM giao nên việc TPHCM đầu tư để HTV xác lập vị trí mới, hoạt động hiệu quả hơn là cần thiết. Cơ chế hoạt động cũng cần đề xuất, bởi hiện nay hoạt động của HTV đang bị chi phối bởi rất nhiều quy định khác nhau. Bên cạnh đó, đội ngũ cũng cần được nâng cao tay nghề, ghi nhận và bù đắp sức lao động xứng đáng…

Tại đây, đồng chí Phan Văn Mãi cũng gợi mở một số nội dung, mong muốn HTV tập trung, đồng hành với chính quyền TPHCM trong thời gian tới. Những nội dung công việc này được lãnh đạo Đài Truyền hình TPHCM  khẳng định sẽ tích cực thực hiện.

Tin cùng chuyên mục