TPHCM sẵn sàng mọi phương án chống bão số 3

Chiều 20-7, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TPHCM cho biết, nhằm ứng phó với bão số 3 trên biển Đông, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đề nghị, TP Thủ Đức và các quận, huyện sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động trên sông, trên biển, trong vùng nước cảng biển trên địa bàn TPHCM.

Để đáp ứng các phương án trên, các địa phương cần theo dõi chặt chẽ các bản tin về bão số 3 qua bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, website Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia và tin nhắn, website Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TPHCM. Kịp thời thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến về bão số 3 đảm bảo an toàn và có kế hoạch khai thác thủy sản phù hợp.

Bộ Tư lệnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Công an, Cảng vụ Hàng hải TPHCM sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo đến 16 giờ ngày 20-7, vị trí tâm bão ở khoảng 21,7 độ Vĩ Bắc; 112,5 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển phía Tây nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11. Vùng nguy hiểm trên biển đông trong 24 giời tới (gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên); phía Bắc vĩ tuyến 19,5 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 111,0 đến 114,5 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và lốc xoáy.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), có gió Tây nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3m; biển động.Khu vực biển đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tin cùng chuyên mục