TPHCM sẵn sàng đón làn sóng đầu tư từ Hà Lan

Chiều 7-12, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp và làm việc với tân Tổng lãnh sự Hà Lan Daniel Coenraad Stork.  
Đồng chí Phan Văn Mãi tiếp ông Daniel Coenraad Stork. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đánh giá cao hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Hà Lan tại TPHCM, đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định mong muốn chào đón doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực công nghiệp mang lại giá trị cao. TPHCM sẵn sàng tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp Hà Lan. Biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, quản lý nước tiếp tục là khuôn khổ hợp tác giữa hai bên. TPHCM cũng sẽ tham gia kết nối hợp tác giữa Hà Lan và các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long. Với vai trò là trung tâm logistics của cả nước, TPHCM sẽ đóng vai trò tích cực trong việc hợp tác phát triển logistics với Hà Lan. 

Ông Daniel Coenraad Stork cam kết trong nhiệm kỳ của mình, sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác trong những lĩnh vực mà chính quyền TPHCM đang quan tâm. Tổng lãnh sự Hà Lan hy vọng trong thời gian tới, các hoạt động trao đổi đoàn, tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa sẽ được khôi phục và đẩy mạnh, góp phần mang đến những giá trị thiết thực, cũng như hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. 

Tin cùng chuyên mục