TPHCM: Sẵn sàng cung cấp miễn phí khẩu trang, nước rửa tay cho giáo viên, học sinh

Sáng 1-2, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn đã có văn bản khẩn gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona gây ra tại trường học. 
Tuyên truyền học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân là một trong những biện pháp ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh (Ảnh minh họa)
Tuyên truyền học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân là một trong những biện pháp ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh (Ảnh minh họa)

Theo đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM xác định dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra đang diễn biến rất phức tạp. Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố “tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu”. Do đó, Sở GD-ĐT TP đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố quán triệt, triển khai khẩn cấp một số biện pháp sau:

Thứ nhất, phân công các bộ phận cập nhật, theo dõi, liên hệ thường xuyên với các cơ quan quản lý trực tiếp (Sở GD-ĐT TP, UBND các quận, huyện và Phòng GD-ĐT các quận, huyện), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương và các Trung tâm Y tế quận, huyện; cập nhật đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, các thông tin chính thống để triển khai, phổ biến nhanh chóng, đầy đủ trong các cơ sở giáo dục.
Thứ hai, từ nay đến trước khi học sinh đi học lại (ngày 3-2-2020), các nhà trường chủ động liên hệ với phụ huynh học sinh nhằm nắm tình hình học sinh trong những ngày nghỉ Tết, những trường hợp học sinh có đến những vùng có dịch, các em có các triệu chứng sốt, ho, khó thở… phải được đưa đến các cơ sở y tế để thăm khám, không cho các em đến trường khi sức khỏe chưa ổn định.
Song song đó, trường học cần thực hiện tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho phụ huynh, quy định học sinh khi đến trường phải đeo khẩu trang, mang theo nước súc miệng và nước rửa tay, những em có một số biểu hiện của bệnh đường hô hấp như ho, sổ mũi… phải đeo khẩu trang cả trong lớp học.
Cơ sở giáo dục cần thường xuyên cung cấp kịp thời các thông tin chính thống, cập nhật về tình hình dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch của nhà trường để phụ huynh có nhận thức một cách đầy đủ, đúng đắn.
Thứ ba, các nhà trường cần thông tin đầy đủ cho toàn thể giáo viên, nhân viên của trường, liên hệ với y tế địa phương và chủ động trang bị sẵn khẩu trang, nước súc miệng, nước rửa tay, sẵn sàng cung cấp (miễn phí) cho giáo viên, học sinh quên mang theo, tổ chức vệ sinh sạch sẽ trường lớp, phòng học, nhà vệ sinh…
Sở GD-ĐT TP đề nghị khi xảy ra mọi trường hợp bất thường, cơ sở giáo dục có trách nhiệm thông báo kịp thời, chính xác, đầy đủ cho các Phòng GD-ĐT quận, huyện và Sở GD-ĐT TP.

Tin cùng chuyên mục