TPHCM rộn ràng đón du khách

Sở Du lịch TPHCM dự báo, từ nay đến cuối năm, dòng khách du lịch, khách MICE… tiếp tục tăng trưởng tốt. Với chủ trương mỗi quận, huyện giới thiệu một sản phẩm du lịch độc đáo đã giúp ngành du lịch TPHCM tạo thêm sức bật, hấp dẫn khách trong và ngoài nước đến tham quan. Doanh nghiệp lữ hành cũng thừa nhận, các tour tuyến nội đô đã và đang kích hoạt tạo hiệu ứng tích cực.
Khách tìm hiểu về nhảy sạp tại một không gian văn hóa, du lịch ở TPHCM
Khách tìm hiểu về nhảy sạp tại một không gian văn hóa, du lịch ở TPHCM

Sôi động sản phẩm lễ Quốc khánh

Từ ngày 1 đến 4-9, tại công viên Trung tâm Văn hóa huyện Củ Chi sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch với chủ đề “Hương sắc vùng Đất thép”. Tại đây, du khách sẽ được tham quan bằng ô tô, xe đạp, buýt hai tầng với những điểm du lịch như Bến Dược - Bến Đình; Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rành; vườn bưởi Tam Tân; khu Nông nghiệp công nghệ cao; vườn trái cây Trung An; khu du lịch Nông trang xanh… Bên cạnh đó, du khách còn được tìm hiểu về các sản phẩm mang thương hiệu Củ Chi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như mây tre, mành trúc, đan lát, bánh tráng, gốm sứ…

“Vùng đất thép Củ Chi không chỉ có những địa danh đã ghi dấu ấn trong trang sử hào hùng của dân tộc, mà còn có những món ăn dân dã ngon miệng, rất ấn tượng, ví dụ như khoai mì, thịt bò, rau móp”, anh Trương Văn Vĩnh, du khách từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nhận xét.

Bà Phạm Thị Thanh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, cho biết, ngày hội là dịp tôn vinh và phát huy bản sắc văn hóa, các giá trị truyền thống tốt đẹp, quảng bá hình ảnh, ẩm thực và con người Củ Chi. “Chúng tôi mong muốn giới thiệu các điểm đến du lịch trên địa bàn đến du khách; đồng thời kết nối, thúc đẩy tiềm năng du lịch Củ Chi. Song song đó, huyện cũng xây dựng thêm sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, mang nét đặc trưng của địa phương, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu phong phú và đa dạng của du khách”, bà Phạm Thị Thanh Hiền nhấn mạnh.

Dịp lễ Quốc khánh, hàng loạt điểm đến như Công viên văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Thảo cầm viên Sài Gòn… được dự báo sẽ thu hút nhiều du khách đến vui chơi. Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, thông tin, khách đến vui chơi dịp nghỉ lễ 2-9 sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, như tham gia trò chơi dân gian; thưởng thức trái cây sạch tại Nông trại Suối Tiên Farm như chanh dây Mỹ, sung Mỹ, dừa xiêm, ổi Ruby chấm muối ớt Aji Charapita - một trong những loại ớt đắt nhất thế giới. Suối Tiên miễn phí vé vào cổng cho người có công với cách mạng, lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh…

Liên tục thêm tour thú vị

Vài ngày nay, các tour như “Ký ức biệt động Sài Gòn” và “Quận 1 - Sống động Sài Gòn”; “Quận Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa”; “Quận Tân Bình - Biết bao điều thú vị”; “Quận 12 - Còn bao điều mới lạ”… đã có khách đặt hàng, trong đó nhiều khách sinh ra, lớn lên ở TPHCM. “Trước dịch Covid-19, tôi thường cùng gia đình đi du lịch nước ngoài, nay muốn thử cảm giác làm du khách trên chính mảnh đất mình đã sinh ra. Thực sự rất thú vị. Càng đi, càng thấy TPHCM xinh đẹp và còn nhiều điều để khám phá, trải nghiệm”, chị Hoàng Thị Thúy Quỳnh, ở quận Gò Vấp, chia sẻ.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, đơn vị đang thực hiện tour “Ký ức biệt động Sài Gòn” và “Quận 1 - Sống động Sài Gòn”, đánh giá, dòng khách quan tâm đến các tour du lịch về nguồn ngày càng tăng. Lữ hành Fiditour - Vietluxtour đã và đang nỗ lực cùng ngành du lịch TPHCM bắt tay làm mới, nâng chất sản phẩm, thu hút khách đến.

Bà Võ Thị Minh Uyên, Phó Giám đốc Vian Travel, đơn vị đang triển khai tour “Hóc Môn - vùng đất lịch sử”, cho biết, doanh nghiệp chọn huyện Hóc Môn để giới thiệu đến du khách các điểm tham quan, nghỉ dưỡng mới lạ. Đầu tiên là viếng và dâng hương tại Di tích lịch sử quốc gia Khu tưởng niệm Ngã ba Giồng - khu tưởng niệm những sự kiện lịch sử trong kháng chiến chống Pháp; tham quan, chụp ảnh tại Công viên cá Koi - Rin Rin Park. Tiếp theo, đoàn đến chùa Hoằng Pháp - ngôi chùa đã tồn tại hơn nửa thế kỷ, được xem là trung tâm văn hóa Phật Giáo lớn nhất Việt Nam; tham quan đình Bình Nhan, địa chỉ đỏ ở huyện Hóc Môn, có ý nghĩa chính trị xã hội và nhân văn sâu sắc và khu nghỉ dưỡng Villa H20 với không gian xanh mát, thanh bình. Theo bà Minh Uyên, nhịp sống tại huyện Hóc Môn khá nhẹ nhàng, không khí trong lành, phù hợp với tour du lịch về nguồn, nghỉ dưỡng… 

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, hiện TPHCM đã có khoảng 30 chương trình, sản phẩm du lịch nội đô được các doanh nghiệp đưa vào khai thác, kích cầu du lịch. Song song đó, có khoảng 20 chương trình du lịch mới đang khảo sát, hàng chục điểm tham quan du lịch đêm được các đơn vị chung tay đầu tư, tôn tạo. Chính nguồn sản phẩm tour tuyến phong phú này sẽ góp phần thu hút du khách đến TPHCM tham quan, vui chơi nhiều hơn trong dịp Quốc khánh và cuối năm.

Tin cùng chuyên mục