TPHCM ra quân vận động 60.000 người tham gia BHYT

Sáng 11-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM và Bưu điện TPHCM phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 1-7; vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân kết nối trực tuyến với điểm ra quân tại Hà Nội và BHXH các tỉnh – thành, quận – huyện trong toàn quốc.

Ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Ảnh: THẾ MỸ

TPHCM có hơn 7,3 triệu người tham gia BHYT (đạt gần 94% kế hoạch được giao) và hơn 19.700 người tham gia BHXH tự nguyện (đạt hơn 30%).

Lễ ra quân nhằm tuyên truyền ý nghĩa của BHXH, BHYT; vận động người dân tham gia để hoàn thành chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2020 trên địa bàn TPHCM, hướng đến mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Hai đơn vị tổ chức các đoàn cổ động, diễu hành gồm ô tô và xe máy đi dọc các tuyến đường trung tâm TPHCM; cử nhân viên đón tiếp, tư vấn, hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH, BHYT cho người dân. Trong đợt ra quân, BHXH TPHCM và Bưu điện TPHCM đặt mục tiêu phát triển 3.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 60.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.

TPHCM ra quân vận động 60.000 người tham gia BHYT ảnh 3 Cán bộ, nhân viên BHXH TPHCM và Bưu điện TPHCM  tiếp cận, vận động người lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Ảnh: THẾ MỸ

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Giám đốc BHXH TPHCM Trần Dũng Hà cho biết, hai đơn vị sẽ thông tin trực tiếp hướng tới những nông dân và người lao động khu vực phi chính thức, đặc biệt là những người chưa tham gia BHYT hộ gia đình, về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, góp phần thay đổi nhận thức và hành động của người dân; người dân chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh xã hội, ổn định cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục