TPHCM quyết liệt phòng chống ma túy

Tối 24-11, các đại biểu (ĐB) HĐND TPHCM: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1, tiếp xúc cử tri quận 1 trước kỳ họp thứ 23 HĐND TP khóa IX. 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu lãnh đạo quận 1 giải quyết ngay các bức xúc của người dân. Ảnh: THU HƯỜNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu lãnh đạo quận 1 giải quyết ngay các bức xúc của người dân. Ảnh: THU HƯỜNG

Trước phản ánh của cử tri, đồng chí Nguyễn Thành Phong yêu cầu UBND quận 1 khẩn trương tổ chức cuộc họp, mời đại diện Sở VH-TT lắng nghe phản ánh của người dân về tình hình hoạt động không đúng chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm TDTT Hoa Lư để có phương án xử lý. Đồng chí cũng yêu cầu, UBND quận 1 phải sớm có đề án cải tạo khu chợ Gà, chợ Gạo trình TP. Liên quan đến ý kiến về tình trạng buôn bán, sử dụng ma túy, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, trong chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020-2025, TP có riêng một đề án và quyết liệt để triển khai các biện pháp phòng chống ma túy.

Cùng ngày, các ĐB Quốc hội: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ TPHCM; Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, nguyên Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7, có buổi tiếp xúc cử tri quận 7 và huyện Nhà Bè sau kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV. Tại quận 7, tham dự buổi tiếp xúc còn có các ĐB HĐND TPHCM.

Các cử tri huyện Nhà Bè kiến nghị các vấn đề về ô nhiễm môi trường, thu gom rác dân lập, phân loại rác tại nguồn. Cử tri đề nghị giám sát Công ty Hồng Lĩnh (chủ dự án khu dân cư Hồng Lĩnh) thực hiện các nghĩa vụ để giao nền cho người dân (đã góp vốn từ năm 2002). Nếu có dấu hiệu lừa đảo, chính quyền địa phương cần hướng dẫn cho người dân tố cáo đến cơ quan công an. 

Thay mặt tổ ĐB ghi nhận các ý kiến của cử tri, ĐB Tô Thị Bích Châu yêu cầu UBND huyện Nhà Bè tiếp tục quan tâm thực hiện về Chỉ thị 19-CT/TU và Chỉ thị 23-CT/TU của Thành ủy TPHCM, trong đó, chú trọng hơn đến công tác vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân phân loại rác tại nguồn và các đường dây rác dân lập cần phải đưa vào hợp tác xã.

Trước các phản ánh của cử tri quận 7 về tình trạng đường sá xuống cấp, thường xuyên xảy ra ngập và việc chậm trễ trong cấp giấy chứng nhận chủ quyền căn hộ chung cư, ĐB Tô Thị Bích Châu đề nghị UBND quận 7 theo dõi đôn đốc, kịp thời các dự án nâng cấp, xây dựng đường và có lộ trình thực hiện việc cấp chủ quyền cho cư dân.

Tin cùng chuyên mục