TPHCM quyết định cho học sinh lớp 12 nghỉ học đến hết 15-3

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt sau khi Bộ Y tế công bố 13 ca nhiễm mới, tối 8-3, UBND TPHCM vừa đưa ra quyết định lùi thời gian cho học sinh đến trường trở lại.

Theo đó, UBND TPHCM vừa thay đổi thời gian cho học sinh đến trường trở lại. Cụ thể, học sinh lớp 12 sẽ nghỉ đến hết ngày 15-3 thay vì đi học lại vào sáng mai (9-3) như kế hoạch. Như vậy, khoảng 73.000 học sinh lớp 12 của gần 150 trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên của TPHCM sẽ nghỉ đến hết ngày 15-3.

Trước đó, ngày 7-3, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covisd-19 nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại.

Theo đó, ngày đầu tiên học sinh đi học lại các trường không tổ chức hoạt động học tập; chỉ tổ chức rà soát, kiểm tra tình trạng sức khỏe, tình hình đi lại, lưu trú trong 14 ngày trước đó của học sinh, giáo viên, nhân viên.

Cũng theo Sở GD-ĐT TPHCM, toàn bộ học sinh khối 12 khi quay lại trường học sẽ được  phát miễn phí khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục